Thứ 7, 20/04/2024 01:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua gậy đánh golf online

07:47 - 08/10/2019

(GolfViet) - Trong thời đại thương mại điện tử bùng nổ, mua hàng Online giúp mọi người tiết kiệm thời gian, nhiều tiện lợi khác. Và việc mua gậy golf cũng vậy. Tuy nhiên, có không ít tình huống “dở khóc, dở cười”, bởi shop bán hàng theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”.

Bài liên quan

Trong bài viết trước, Golf Việt đề cập đến thời điểm thay gậy đánh golf để nắm giữ thế trận khi ra sân? Chắc hẳn cũng phần nào giúp các tay golf đánh giá lại tình trạng bộ gậy và ấp ủ dự định “tậu” ngay bộ gậy mới để có những cuộc chơi thú vị hơn phải không? Tuy nhiên, xung quanh vấn đề thay gậy cũng có điều khiến các golfer phải đau đầu như mua gậy mất kiểm soát về tài chính, số lượng,... Bên cạnh đó, hiện nay, trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội không ít tài khoản than phiền về việc mua gậy trực tuyến và nhiều người đặt câu hỏi làm thế nào để mua cây gậy golf xịn xò, không vướng phải hàng kém chất lượng.

Để trở thành người mua hàng thông thái và chọn ra bộ gậy chính hãng, giá cả phù hợp, golfer cần bỏ túi một số bí quyết mua gậy đánh golf online sau đây:

Nên mua gậy golf tại những cửa hàng có uy tín, chất lượng

Chỉ cần lên mạng gõ từ khóa “mua gậy golf” có gần 600.000 kết quả tìm kiếm với một loạt những trang quảng cáo mời chào với những thông tin khuyến mãi hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt. Tuy nhiên, trong số đó có vô số trang web bán hàng bằng cách mua từ nơi khác và bán lại để ăn phần trăm hoa hồng. Ngay cả những người bán cũng không xác thực được nguồn gốc sản phẩm vì vậy golfer mua hàng tại đây rất dễ gặp phải hàng fake, kém chất lượng.

Ông Vương Định chia sẻ thêm: “Để tôi đánh giá 10 sao thì chưa địa chỉ nào khiến tôi cảm thấy hoàn hảo. Có rất nhiều vấn đề về thị trường gậy Golf tại Việt Nam mà hầu hết Golfers nào cũng đều biết rõ hơn tôi: Giá cả không minh bạch, bỏ 1-2 gậy trong bộ fullset để giảm giá, bán gậy giả, nhân viên không có kiến thức về golf, chăm sóc khách hàng quá chán,...”

Khi mua gậy nên kiểm tra hồ sơ người bán, hồ sơ của shop, xem những đánh giá trước đó của các khách hàng.

Khi mua gậy nên kiểm tra hồ sơ người bán, hồ sơ của shop, xem những đánh giá trước đó của các khách hàng.

Để không bị "sập bẫy" bởi những chiêu thức quảng cáo, trước khi mua gậy, tay golf nên định hình sản phẩm gậy đánh golf và thương hiệu yêu thích, túi tiền, kích cỡ sản phẩm,... Sau đó có thể mua hàng tại như trang uy tín. Tiếp đó, khi mua hàng nên kiểm tra hồ sơ người bán, hồ sơ của shop, xem những đánh giá trước đó của các khách hàng.

Golfer có thể xác minh bằng cách tra tên cửa hàng trên google để xem có ai báo cáo lừa đảo gì không? Và một cách phân biệt nữa đó là các web lừa đảo có bề ngoài nhập nhèm, không chú ý hình ảnh. Ngoài ra, các tay golf cũng đừng quên kiểm tra sản phẩm định mua có cửa hàng đại diện gì không? Khi làm rõ các thông tin trên, dù đứng trước thiên đường gậy golf online, golfer sẽ dễ dàng chọn mua bộ gậy ưng ý nhất.

Tuy nhiên cách tốt nhất cho các tay golf để sở hữu bộ gậy chất lượng nên mua ở những shop uy tín được bạn bè giới thiệu, hoặc mua từ các đại lý ủy quyền, điều này sẽ giúp golfer hạn chế mua trúng hàng nhái và hạn chế những rủi ro không đáng có khi đang thi đấu.

Kiểm tra gậy golf kỹ càng khi mua và khi nhận

Golfer Dunta đến từ Úc chia sẻ trên một diễn đàn về Golf,  anh đã nhiều lần mua gậy golf trực tuyến nhưng vẫn chưa lần nào cảm thấy hài lòng, golfer này vẫn luôn thắc mắc: “Tôi muốn mua một bộ gậy trực tuyến. Làm thế nào tôi có thể biết nếu chúng là hàng thật khi đặt hàng lẫn khi nhận hàng?”.

Khi mua hàng, các tay golf phải luôn áp dụng nguyên tắc: “Hàng nào của đó”. Đối với những nhãn hiệu Taylormade, Honma, Titleist, Ping, XXIO,… thông thường rất ít khi có giảm giá trừ những chương trình tri ân khách hàng. Vì vậy những quảng cáo giảm giá trên mạng, golf thủ nên xác minh lại thông tin.

Ngoài ra, khi nhận sản phẩm, golf thủ cần kiểm tra lại gậy golf để loại trừ khả năng hàng fake và tự tin hơn trong những cú đánh

Golfer nên chọn những cửa hàng bán gậy lâu năm và các chính sách đổi trả linh hoạt

Golfer nên chọn những cửa hàng bán gậy lâu năm và các chính sách đổi trả linh hoạt

Cũng tại chủ đề mà nhiều golfer bàn luận chuyện chất lượng gậy khi mua Online, nhiều golfer khác cũng chia sẻ kinh nghiệm, dấu hiệu để phân biệt hàng chính hãng hay hàng fake khi bàn luận về gậy Callaway. Golfer Michael chia sẻ: "Callaway Epic Flash Woods là dòng gậy được đông đảo các tay golf nghiệp dư và chuyên nghiệp trên thế giới yêu thích. Cách để phân biệt hàng thật và hàng giả phông chữ của logo, đối với dòng hàng giả thì phông chữ dày hơn và kém tinh tế".

"Một cách khác để phân biệt gậy chính hãng của dòng Callaway Epic Flash Wood đó là có thể lấy một đồng xu chạm lên đầu gậy nếu reo lên như một tiếng chuông tự nhiên thì đầu gậy đó được làm từ carbon, còn nếu chỉ vang lên thì chất liệu là titan. Cách tiếp theo để phân biệt đó là ngửi mùi bám trên gậy nếu hàng giả thì sẽ sử dụng cao su rẻ và có mùi hăng riêng biệt".

Quan tâm tới chính sách đổi trả gậy golf.

Internet được xem là thiên đường của những mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ vì vậy khi mua hàng golfer nên quan tâm tới chính sách đổi trả để không rơi vào tình cảnh “tiền mất, tật mang”.  Cùng với đó, golf mua gậy đánh golf online chỉ xem sản phẩm qua hình ảnh, clip, không sờ tận tay. Vì vậy, chính sách đổi trả là yếu tố hàng đầu mà golfer không thể xem nhẹ.  

Tay golf Hoàng Lương chia sẻ: “Tôi từng mua hàng online khi mua các thông số về độ dài gậy đều phù hợp nhưng không hiểu sao bên cửa hàng giao nhầm, vì vậy tôi không thể nào dùng sản phẩm được. Tôi đã phản ánh đến cửa hàng nhưng cửa hàng báo không nhầm lẫn và không có chính sách đổi trả. Điều đó khiến tôi phải miễn cưỡng sử dụng bộ gậy đó.” 

Chính vì vậy, người mua cần hỏi kỹ càng về các chế độ bảo hành, chính sách đổi trước trước quyết định đặt hàng để hạn chế thấp nhất những sai sót không đáng có.

Hy vọng, với những chia sẻ trong bài viết này, sẽ giúp các tay golf bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích để trở thành người mua hàng thông thái và sở hữu bộ gậy golf đúng chuẩn yêu thích. 

Jolie Nguyễn/SHTT 

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT