Thứ 3, 16/04/2024 12:14 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bộ trang bị golf của Ben Hogan ở thời kỳ đỉnh cao

17:53 - 21/04/2020

(GolfViet) - Trước khi bị Woods phá vỡ với kỷ lục vô tiền khoáng hậu “Tiger Slam”, Ben Hogan là tay golf đầu tiên chiến thắng cả ba major trong cùng một mùa giải và thành tích ấy được gọi là “Triple Crown”.

Bài liên quan

Với golf, ai cũng có thể ước mơ và thay đổi cuộc đời! Tuổi thơ cơ cực và đáng buồn của Ben Hogan (chứng kiến cảnh cha tự tử khi lên 9) không ngăn được ý chí, sự bền bỉ và khát vọng thoát cảnh nghèo khó của ông. Hogan đi bán báo phụ giúp mẹ và sau đó bắt đầu bén duyên golf nhờ công việc nhặt bóng tại sân Glen Garden Country Club.

Ở tuổi 17, Hogan chuyển sang chơi golf chuyên nghiệp (ông sinh năm 1912). Từ đó, Hogan mải mê tham gia các giải đấu, kiên trì luyện tập, sửa lỗi và tìm ra lối chơi phù hợp. 27 tuổi, ông giành cúp vô địch đầu tiên, tạo đà cho chiến thắng vang đội ở những năm kế tiếp.

Co-gi-trong-tui-golf-cua-ben-hogan-thoi-ky-dinh-cao (3)

Có một giai đoạn phải ngưng thi đấu vì Chiến tranh thế giới thứ hai, nhưng đến khi trở lại đấu trường PGA Tour, Ben Hogan vẫn giữ nguyên phong độ. Ông giành 13 chiến thắng, bao gồm cả major đầu tiên PGA Championship trong năm 1946. Ngoài ra, người ta còn biết đến ông như “cha đẻ của những cú swing hiện đại” và câu nói truyền cảm hứng nổi tiếng “Cú đánh tiếp theo là cú đánh quan trọng nhất”.

Tháng 2/1949, vụ va chạm khủng khiếp giữa ô tô của Hogan và chiếc xe bus Greyhound gần như khiến ông phải từ bỏ sự nghiệp chơi golf. Tuy nhiên, với ý chí thép, Hogan đã có thể trở lại tập luyện và 16 tháng sau, ông mang đến “phép màu tại Merion” với chiến thắng US Open 1950. Đến năm 1953, Hogan có thêm 5 danh hiệu major và là một trong ít golfer trên thế giới sở hữu trọn bộ Grand Slam.

Tôn vinh vị golfer quá cố, đội ngũ biên tập của Golf.com mang đến hình ảnh bộ trang bị của Ben Hogan trong những năm 50 của thế kỷ trước. Những thiết bị này đang được trưng bày tại phòng Ben Hogan tại bảo tàng USGA.

Co-gi-trong-tui-golf-cua-ben-hogan-thoi-ky-dinh-cao (1)

1. Ô

2.Gậy driver MacGregor Tourney

3. Gậy sand wedge MacGregor Ben Hogan Personal Model

4. Gậy Putter

5. Giày golf da

6. Túi đựng giày cá nhân

7. Gậy irons MacGregor Ben Hogan Personal Model (3-PW)

8. Bọc đầu gậy

9. Masters pin

10. Kẹp tiền Masters (Masters money clip)

11. Huy chương Masters 1953

12. Huy chương U.S. Open 1953

13. Huy chương British Open 1953

14. Bóng golf Titleist tiêu chuẩn Mỹ (đường kính 1,68 inch)

15. Bóng golf Titleist tiêu chuẩn Anh (đường kính 1,62 ich)

16. Túi golf da cá sấu

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT