Thứ 5, 18/04/2024 10:30 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lựa chọn 3 hay 4 cây gậy wedge trong túi?

14:57 - 26/03/2020

(GolfViet) - Lựa chọn 3 hay 4 cây gậy wedge trong túi? Đây là câu hỏi mà nhiều tay golf chuyên nghiệp phải trả lời thường xuyên mỗi khi ra sân.

Bài liên quan

Với golfer số một thế giới Rory McIlroy, anh lựa chọn cả hai phương án. Nếu chơi tại một sân golf chỉ dài 7.075 yards, McIlroy cảm thấy cần có sự tính toán để kiểm soát khoảng cách ghi bàn giữa các thiết bị hơn là bổ sung một cây gậy sắt dài ngay đầu bộ.

“Tất cả phụ thuộc vào nơi mà bạn sẽ chơi”, McIlroy chia sẻ. “Nếu sân golf dài hơn, có thể xem xét chỉ với 3 gậy wedge bởi vì bạn có thể được hưởng lợi từ một cây hybrid hoặc fairway wood khác. Ngược lại, với những sân golf có độ dài ngắn, bạn sẽ cần nhiều gậy wedge hơn trong tay”.

Trong những tình huống khó khăn buộc phải cứu bóng, gậy wedge chính là điều bạn cần (Ảnh: Golfwrx)

Trong những tình huống khó khăn buộc phải cứu bóng, gậy wedge chính là điều bạn cần (Ảnh: Golfwrx)

Đối với các golfer chuyên nghiệp, phần lớn đều mang theo 4 gậy wedge. Các lựa chọn thường bao gồm: 1 gậy pitching wedge, 1 gậy gap wedge, 1 gậy sand wedge và cuối cùng là 1 gậy lob wedge. Khi khoảng cách không phải là vấn đề lớn với những người chơi lâu năm trên tour, việc thêm một cây gậy ghi điểm trong túi để có cú đánh trong phạm vi trung bình 130 yards trở nên quan trọng hơn nhiều.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT