Thứ 6, 29/03/2024 05:03 GMT +7
Dòng sự kiện:

7 điều thú vị tìm thấy trong túi golf của kình ngư vàng Olympic

17:37 - 31/01/2020

(GolfViet) - Hôm thứ Tư vừa qua, Phelps đã tham gia sự kiện Pro-Am Waste Management Phoenix Open 2020 và đánh cặp chung với Jon Rahm – Người vừa về nhì tại Farmers Insurance Open.

Bài liên quan

Nơi bộ môn golf trở lại sau một 112 năm vắng bóng: Olympic Rio 2016 cũng chính là đấu trường ghi nhận tấm huy chương vàng thứ 23 của kình ngư người Mỹ Michael Phelps.

Đến nay, Michael Phelps vẫn là một cái tên huyền thoại Olympic thế giới khi nắm giữ kỷ lục đạt số huy chương vàng nhiều nhất mọi thời đại của môn thể thao bơi lội (bao gồm cả 13 HCV ở nội dung cá nhân). Ngoài ra, Phelps cũng là một tay golf cuồng nhiệt và là bạn thân của Siêu Hổ. Sau khi nghỉ hưu vào năm 2016, anh ấy lại càng có nhiều thời gian hơn để chơi golf.

Hôm thứ Tư vừa qua, Phelps đã tham gia sự kiện Pro-Am Waste Management Phoenix Open 2020 và đánh cặp chung với Jon Rahm – Người vừa về nhì tại Farmers Insurance Open.

Sau đây là bảy điều thú vị mà phóng viên Golf.com tìm thấy trong túi của Michael Phelps.

1. Putter “Gold Medals”

Cây gậy gạt Scotty Cameron Newport Timless SSS của Phelps có dòng chữ Gold Medals ở phần lưng và chữ cái đầu tên của anh trên mặt, với ba gam màu đặc trưng đỏ - trắng – xanh của Mỹ.

7-dieu-thu-vi-tu-tui-golf-cua-kinh-ngu-Olympic-Michael-Phelps (3)

2. Phelps không sử dụng gậy gỗ (fairway wood)

Với thiết lập hiện tại, Phelps chuyển từ gậy driver 9-degree sang gậy hybrid 17-degree. Chiếc hybrid PXG 0317X Gen2 của anh được trang bị cán (shaft) Graphite Design Tour AD-DI 95X Hybrid.

7-dieu-thu-vi-tu-tui-golf-cua-kinh-ngu-Olympic-Michael-Phelps (8)

Trong khi đó, gậy driver của Phelps là PXG 0811X Gen2 được trang bị cán Graphite Design Tour AD-GP 8X với trục lớn, phần đầu được làm cứng, phù hợp với người có tốc độ swing cao. Phelps bơi nhanh và tốc độ swing của anh cũng nhanh không kém.

3. Phelps thích bulldogs

7-dieu-thu-vi-tu-tui-golf-cua-kinh-ngu-Olympic-Michael-Phelps (7)

Kình ngư người Mỹ có bọc đầu gậy driver hình bulldog. Ngoài đời, Phelps cũng có hai chú Bulldog Pháp tên là Juno và Legend. Đặc biệt, hai chú chó này còn có trang Instagram của riêng mình.

4. Phần grip rất lớn

Nhiều golfer chỉ quan tâm đến đầu gậy và cán gậy mà quên đi phần grip (phần vỏ bọc đầu cán gậy, bộ phận người chơi dùng để cầm để đánh bóng golf). Nếu chọn sai kích cỡ hoặc có thiết kế không phù hợp, phong độ của golfer rất có thể bị ảnh hưởng.

7-dieu-thu-vi-tu-tui-golf-cua-kinh-ngu-Olympic-Michael-Phelps (1)

Tay của Phelps lớn nên anh cũng sử dụng gậy có grip lớn. Tất cả bộ gậy golf của Phelps đều được trang bị phần tay cầm CP2 Wrap Jumbo của Golf Pride. Nó mang lại cảm giác như đang cầm một cây gậy bóng chày.

5. Play it as it lies

Là cư dân tại “thung lũng Thiên đường” (Paradise Valley) ở bang Arizona, Phelps thường xuyên chơi ở các sân golf sa mạc và anh ấy nằm trong số các golfer tuân theo “Play it as it lies”. Chính vì vậy mà cây gậy irons 0311 P của anh đang phải trả giá.

7-dieu-thu-vi-tu-tui-golf-cua-kinh-ngu-Olympic-Michael-Phelps (6)

6. Phelps chơi golf rất nhiều

Chỉ cần nhìn vào mặt gậy sắt của Phelps là đủ để thấy anh luyện tập và chơi golf nhiều đến mức độ nào.

7-dieu-thu-vi-tu-tui-golf-cua-kinh-ngu-Olympic-Michael-Phelps (5)

7. Đại diện cho Team USA

7-dieu-thu-vi-tu-tui-golf-cua-kinh-ngu-Olympic-Michael-Phelps (4)

Không chỉ đại diện cho nước Mỹ với tư cách là một vận động viên bơi lội, Phelps còn tham gia Ryder Cup 2018 trong vai trò là một golfer. Phelps hiện vẫn còn sử dụng cover Team USA Ryder Cup trên cây gậy hybrid của mình.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT