Thứ 5, 28/03/2024 04:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bỏ túi bí quyết đánh golf xa và thẳng với gậy driver hiệu quả

03:24 - 10/11/2019

(GolfViet) – Kỹ thuật đánh golf xa và thẳng với gậy Driver là một kỹ thuật khó đòi hỏi golfer phải setup hoàn hảo và thực hiện các động tác điêu luyện. Làm được điều đó, golf thủ sẽ sở hữu cú đánh đẹp mắt, nắm lợi thế hơn hẳn đối thủ trong mỗi vòng golf.

Bài liên quan

Như chúng ta đều biết, cú đánh xa và thẳng luôn là mục tiêu được các tay golf đặt ra trong những buổi tập và cả những trận đấu. Bởi lẽ, sở hữu một cú đánh như vậy sẽ giúp golfer đưa bóng đến vị trí mình mong muốn và tiết kiệm số gậy, gia tăng khả năng chiến thắng chung cuộc. Vậy làm thế nào để sở hữu một cú đánh xa, thẳng với gậy driver hiệu quả? Golfer đừng bỏ qua 2 kỹ thuật quan trọng sau đây.

Cách setup khi thực hiện kỹ thuật đánh golf xa

Setup đúng, chuẩn khi thực hiện kỹ thuật đánh golf xa bằng cây gậy diver sẽ góp phần giúp golfer làm nên 50% thành công trong cú đánh. Trước hết, golf thủ cần xác định được hóng bóng bay đảm bảo nhắm đúng hướng mục tiếp. Tiếp đến, hai chân dang rộng với vai song song mục tiêu. 3 bộ phận gồm mông, lưng, đầu phải tạo thành một đường thẳng.

Tiếp đến, hơi nghiêng nửa thân bên trên bên phải, phía sau quả bóng để xoay và chuyển trọng lượng sang phải dễ dàng hơn khi backswing và để có tư thế, tạo ra lực.

Thực hiện kỹ thuật đánh golf xa, golfer cần có tư thế setup đúng chuẩn

Thực hiện kỹ thuật đánh golf xa, golfer cần có tư thế setup đúng chuẩn

Bật mí với golfer cách xác định góc nửa thân trên bằng cách giữ gậy trên người, một tay đặt lên trên ngực, một tay đặt trên bụng. Nghiêng về phía trước khi gậy ở giữa 2 chân và nghiêng sang phải đến lúc gậy chạm vào trong chân trái.

Sử dụng cơ tay khi thực hiện kỹ thuật đánh golf xa với gậy Driver

Kỹ thuật tiếp theo không kém phần quan trọng đó chính là sử dụng cơ tay khi thực hiện cú đánh. Golfer cần giữ cơ tay thoải mái để đánh bóng nhanh hơn. Người chơi thực hiện backswing với hông và nửa thân trên cùng xoay trọn vẹn và đầy đủ. Trong quá trình xoay duy trì hình tam giác tạo bởi cánh tay đến nửa cú backswing sẽ đảm bảo cú swing với đường vòng cung rộng để bóng golf đi xa hơn.

Chuyển động của vai, bàn tay góp phần tăng tốc độ cho gậy khi tiếp xúc bóng sẽ giúp bóng đi xa và đúng mục tiêu. Để làm được điều này, khi gậy đánh vào bóng, vai người chơi phải song song với mục tiêu. Gậy tiếp xúc với bóng theo đường thẳng và đập bóng vuông góc.

Sử dụng cơ tay khi thực hiện kỹ thuật đánh golf xa với gậy Driver

Sử dụng cơ tay khi thực hiện kỹ thuật đánh golf xa với gậy Driver

Thông thường, các tay golf không đạt được tốc độ mong muốn và đánh trúng mục tiêu là do thực hiện kỹ thuật swing với gậy driver xa là dowsing khi chưa hoàn thành backswing. Cùng với đó vai mở khi tiếp bóng và đầu gậy đập vào bóng từ bên ngoài gậy ra cú driver ngắn và slice sang phải, điều nay sẽ bóng golf bay xa hơn, đồng thời giữ ổn định của đường bóng.

Hướng dẫn chọn gậy driver để tạo ra cú đánh thẳng, xa

Ngoài kỹ thuật Swing với gậy Driver cơ bản để tạo ra cú đánh xa, đúng mục tiêu với gậy Driver người chơi cần phải chọn lựa gậy golf có thông số kỹ thuật phù hợp. Một hãng sản xuất dụng cụ đều có những nghiên cứu riêng và lý thuyết riêng khi thiết kế driver. Những thay đổi dù rất nhỏ đều có thể mang tới những cải thiện lớn về đường bóng.

Chọn gậy driver đúng chuẩn để có cú đánh mạnh, chuẩn xác

Chọn gậy driver đúng chuẩn để có cú đánh mạnh, chuẩn xác

3 yếu tố giúp đường bóng đi nhanh hơn đó chị là độ phóng, độ xoáy và tốc độ bóng. Trong đó độ loft giúp đường bóng cất cao hơn và xoáy nhiều hơn và tạo ra khoảng cách tối ưu, an toàn. Nhiều tay golf chuyên nghiệp thường sử dụng đầu gậy driver 10.5.

Bên cạnh đó, việc chọn lựa chiều dài cán gậy đúng chuẩn sẽ đưa bóng đi xa do tốc độ đầu gậy nhanh hơn. Cùng với đó, cán gậy ảnh hưởng tới tư thế setup. Thông thường golfer chọn gậy driver Callaway Epic Flash tối ưu tốc độ bóng có chiều dài thông thường là 45inch. 

Về trọng lượng cán, cán gậy càng nặng sẽ càng làm giảm tốc độ di chuyển của đầu gậy và ngược lại. Vì vậy, người chơi nên chọn cán gậy driver thường chỉ nặng khoảng 55-60g với chất liệu graphite nhẹ và phù hợp với số đông golfer. Những cán gậy ngoài 65g thường chỉ phù hợp với các golfer có tốc độ đầu gậy lớn và nhịp điệu nhanh.

Ngoài ra, golfer cần chú ý đến độ xoắn cán gậy (Torque). Mặc dù độ xoắn không ảnh hưởng đến tốc độ nhưng lại tác động đến hướng bóng cất lên. Những cán gậy có độ torque thấp (3.5* trở xuống) sẽ khiến golfer cảm thấy cứng hơn so với cán gậy với độ torque trung bình (4*-5*) hoặc cao (5*trở lên).

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này, sẽ giúp người chơi có thêm kinh nghiệm để tạo ra những cú đánh bằng gậy driver đạt tốc độ tối đa và đưa bón bay thẳng đến Fairway một cách lý tưởng nhất. Chúc bạn có những cú đánh tuyệt vời!

  Liên Nguyễn/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT