Thứ 6, 29/03/2024 06:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bỏ túi bí quyết giải rượu bia siêu hiệu quả cho golfer

16:29 - 06/01/2020

(GolfViet) – Hầu hết các golfer đều có tâm trạng rất vui vẻ trong những buổi liên hoan sau một ngày chơi golf. Chính vì vậy, việc uống vài chén cũng rất hay xảy ra và hiện tượng say xỉn rất hay gặp phải. Vậy làm thế nào để giải bia rượu nhanh và hiệu quả nhất? Các golfer hãy khám phá cùng GolfViet nhé!

Bài liên quan

Uống nước lọc

Phó giáo sư Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, cách quan trọng nhất để đỡ say là bổ sung thêm nước để làm loãng nồng độ cồn trong máu.

Việc uống vài chén trong tiệc là khó tránh và hiện tượng say xỉn rất hay gặp phải. Ảnh minh họa

Việc uống vài chén trong tiệc là khó tránh và hiện tượng say xỉn rất hay gặp phải. Ảnh minh họa

Tuy nhiên cần lưu ý rằng chỉ uống nước lọc, không dùng nước tăng lực hoặc nước ngọt có ga. Nguyên nhân là do những loại thức uống này sẽ làm tăng hàm lượng carbon dioxide trong dạ dày và ruột non, góp phần làm tăng nguy cơ ngộ độc cho cơ thể.

Uống trà gừng

Ngoài uống nhiều nước lọc, bí quyết giải rượu được mọi người áp dụng là uống gừng. Theo Đông y, gừng có vị cay tính ấm, tác dụng tán hàn, giải độc, điều tiết nhiệt độ cơ thể, làm cho các mạch máu lưu thông, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể.

Trà gừng là một phương pháp giải say bia rượu hiệu quả

Trà gừng là một phương pháp giải say bia rượu hiệu quả

Cách pha trà gừng như sau: Thái một củ gừng tươi thành những lát mỏng rồi đem sắc nước uống. Có thể cho thêm vào cốc nước gừng nóng một thìa mật ong để có tác dụng nhanh hơn.

Uống nước chanh

Một phương pháp giải rượu hiệu quả khác là uống nước chanh. Trong quả chanh có vitamin C, các thành phần axit hữu cơ sẽ kết hợp với ethanol trong rượu để tạo ra este, giúp thoát khỏi cảm giác nôn nao, khó chịu do bia rượu, giảm tình trạng mất nước do chất cồn gây ra. Những chất dinh dưỡng và khoáng chất trong nước chanh sẽ giúp làm mát gan, hồi phục cơ thể nhanh. Tuy nhiên, những người có bệnh lý dạ dày, tá tràng nên lưu ý khi uống nước chanh bởi sẽ gây tổn thương dạ dày.

Đậu xanh

Đậu xanh giúp giải rượu rất nhanh, hiệu quả

Đậu xanh giúp giải rượu rất nhanh, hiệu quả

Đậu xanh cũng là thực phẩm giải nhiệt và được đông y sử dụng trong các bài thuốc. Với vị ngọt, hơi tanh, tính hàn, không độc, bổ nguyên khí, thanh nhiệt mát gan, giải độc, vài bát đậu xanh sẽ giúp giải rượu rất nhanh, hiệu quả và không còn cảm giác mệt mỏi nữa vào buổi sáng hôm sau.

Cách làm thức uống giải rượu như sau: Vo đậu xanh vài lần cho sạch bụi rồi cho vào nồi nước, đun trên lửa nhỏ cho đến khi đậu nở mềm, vớt bọt, thêm muối vào nồi nước đậu xanh rồi tắt bếp, để hơi nguội. Sau đó có thể lọc lấy nước hoặc cho người say ăn luôn cả phần cái để giải rượu.

Ăn đồ loãng sau khi say

Sau khi uống nhiều bia rượu, các golfer cần bổ sung thêm nhiều nước lọc, được nằm nghỉ ngơi. Tỉnh dậy, nên ăn một bát cháo nóng loãng, súp nóng để bổ sung nước, bồi bổ cơ thể. Cháo giúp người say tỉnh táo và lấy lại sức nhanh.

Golfer nên tự biết

Golfer nên tự biết "tửu lượng" của mình và uống rượu ở một chừng mực nhất định.

Dẫu biết rằng các buổi tiệc thường rất vui nhưng mỗi người nên tự biết "tửu lượng" của mình và uống rượu ở một chừng mực nhất định, không nên để say. Kể cả những người tửu lượng tốt cũng không được chủ quan. Trên đây là vài cách để giải rượu bia 1 cách hiệu quả, lâu dài. Với những mẹo nhỏ này, hy vọng các golfer có thể tham gia vào những cuộc vui một cách hào hứng, an toàn và có sức khỏe tốt.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT