Thứ 7, 20/04/2024 11:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Mùa hè này golfer nên uống nước gì để đảm bảo sức khỏe khi chơi golf?

13:30 - 14/04/2021

(GolfViet) - Khi phải di chuyển nhiều giờ trên sân golf, các golfer rất dễ rơi vào tình trạng rối loạn cân bằng do mất nước và thiếu muối nếu không bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể. Vậy golfer nên uống gì khi ra sân?

Bài liên quan

Vai trò của nước với cơ thể golfer

Nước chiếm tới 70% cơ thể con người. Khi phải di chuyển nhiều giờ trên các sân golf, các golfer rất dễ rơi vào tình trạng mất nước.

Nước rất quan trọng với cơ thể con người

Nước rất quan trọng với cơ thể con người

Khi đó, tim sẽ phải hoạt động nhiều hơn, sức mạnh của cơ bắp sẽ giảm đi và mất dần sự linh hoạt. Khả năng hoạt động và xử lý của não bộ cũng vì thế mà giảm đi rất nhiều.

Theo nghiên cứu, khi 4-5% nước trong cơ thể bị mất đi, nếu như không được bổ sung kịp thời, thì hiệu quả cũng như khả năng vận động, chơi golf của bạn sẽ giảm từ 20-30%. Bên cạnh đó, các hiện tượng như chuột rút, say nắng hay chóng mặt rất dễ sảy ra khi lượng nước trong cơ thể không đủ. Nguy hiểm hơn có thể dẫn đến đột quỵ nếu như cơ thể bị sốc nhiệt nặng do quá nóng.

Vì thế nên các vận động viên, các golf thủ cần phải duy trì việc bổ sung đầy củ lượng nước và lượng khoáng chất trong cơ thể để đảm bảo bạn có được sức khỏe tốt nhất khi chơi golf.

Đồ uống nào là tốt nhất cho sức khỏe golfer?

Lượng nước bị mất trong khi tập luyện hay chơi golf phụ thuộc vào cường độ tập và thời tiết lúc đó. Nếu bạn chơi golf trong thời tiết nóng, bạn cần tiêu thụ nhiều chất lỏng hơn. Trước khi bước vào những giải đấu golf, golfer nên uống đủ 0,5 lít nước lọc trước khi ra sân và uống từng ngụm nhỏ khi đi qua mỗi hố golf.

Mặc dù nước lọc là tối ưu nhất nhưng golfer có thể bổ sung chất lỏng từ trà, nước trái cây hoặc đồ uống thể thao.

Mặc dù nước lọc là tối ưu nhất nhưng golfer có thể bổ sung chất lỏng từ trà, nước trái cây hoặc đồ uống thể thao.

Hội đồng thể thao Mỹ (ACE) khuyến cáo nếu bạn tập luyện vất vả trong ít nhất 45-60 phút, đồ uống chứa chất điện giải là thích hợp vì nó chứa natri giúp bù nước nhanh. Đối với những golfer mắc bệnh tiểu đường hoặc đang có dấu hiệu của bệnh, càng nên bổ sung các loại muối khoáng hay chất điện giải trong cơ thể, sẽ làm nguy cơ mắc bệnh và tăng sức đề kháng cho cơ thể nên rất nhiều.

Mặc dù nước lọc là tối ưu nhất, bạn có thể bổ sung chất lỏng từ trà, nước trái cây hoặc đồ uống thể thao.

Đồ uống thể thao là loại nước được sản xuất ra với mục đích cung cấp nước và chất điện giải cho cơ thể vận động viên nói chung và golfer nói riêng. Tuy nhiên, loại nước uống này chứa lượng đường nhân tạo cao, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mắc bệnh cho cơ thể như đái tháo đường, làm tăng lượng đường huyết trong cơ thể.

Nước dừa giúp bổ sung nhanh chất điện giải cho golfer

Nước dừa giúp bổ sung nhanh chất điện giải cho golfer

Về nước trái cây, bạn nên chọn nước dừa hoặc nước chanh. Nước dừa được Hiệp hội Hóa học của Hoa Kỳ công nhận là loại nước uống thể thao tự nhiên, trong nước dừa có chứa đầy đủ hàm lượng các chất như Natri, Mage, Can-xi. Đặc biệt riêng với Kali trong nước dừa sẽ có hàm lượng gấp 5 lần so với các loại nước khác. Hàm lượng đường trong nước dừa chủ yếu là đường tự nhiên, tỉ lệ đường nhân tạo là thấp hơn rất nhiều so với các đồ uống khác.

Hy vọng bài viết của Golf Việt sẽ giúp các golfer có được những thông tin cần thiết trong việc bổ sung năng lượng cho cơ thể, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho những buổi tập golf.

 Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT