Thứ 7, 20/04/2024 01:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer nên chọn loại kem chống nắng nào để bảo vệ làn da trong mùa hè?

15:24 - 06/04/2021

(GolfViet) - Nắng nóng thường là nguyên nhân vắt kiệt sức lực và làm ảnh hưởng đến làn da của người chơi trên mọi sân golf. Để các golf thủ có thể yên tâm tận hưởng trò chơi, Golf Việt xin giới thiệu cách chọn và thoa kem chống nắng hiệu quả nhất.

Bài liên quan

Golfer nên chọn loại kem chống nắng nào?

1. Chọn loại có chỉ số chống nắng cao

Golf là bộ môn thể thao chơi ngoài trời, chính vì thế rất khó tránh khỏi những ngày nắng nóng thiêu đốt. Đối với các golfer nam, việc cháy nắng một chút cũng không quá ảnh hưởng nhưng với những golfer nữ, bóng hồng trên sân golf thì một làn da cháy nắng do mải chơi là một thảm họa.

IMG_5124

Chính vì vậy, hãy lựa chọn loại kem có SPF (chỉ số chống nắng) từ 30 trở lên và có phổ rộng (broad-spectrum) – để bảo vệ bạn khỏi cả tia UVA lẫn UVB, 2 tác nhân gây ra nhiều căn bệnh về da nguy hiểm. Chỉ số thích hợp là trên 30 dưới 50.

2. Chọn kem chống nắng phù hợp với da

Tốt nhất nên chọn loại kem chống nắng dùng được cho cả da mặt và cơ thể, vừa thuận tiện vừa đỡ lỉnh kỉnh túi đồ của bạn. Tuy nhiên, golfer cần lưu ý thành phần của kem để da mặt không nổi mụn. Những dòng kem chống nắng có chữ “non-comedogenic” là loại kem không làm tắc, bí lỗ chân lông gây mụn.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc có bệnh về da thì nên chọn kem chống nắng cho trẻ em, tránh những tác động tiêu cực lên da.

chong_nang 3

3. Kem chống nắng chịu nước

Hãy nhớ rằng không có kem chống nắng “không thấm nước”, chỉ có loại kem có “công thức chịu nước”. Với môn thể thao hoạt động lâu ngoài trời như golf và dưới thời tiết nắng nóng, thì loại kem chống nắng có công thức chịu nước, chịu mồ hôi là lựa chọn sáng suốt.

4. Nên chọn kem chống nắng dạng bôi

Nghiên cứu chỉ ra rằng kem chống nắng dạng kem bôi dùng tốt hơn dạng xịt. Bởi trong quá trình xịt hầu hết kem chống nắng đều bị thổi bay đi, không có hiệu quả bảo vệ. Hơn nữa, bạn có thể đối mặt với nguy cơ dị ứng hoặc nhiễm độc nếu vô tình hít phải kem xịt.

Thoa kem chống nắng như thế nào để đạt hiệu quả cao?

1. Bôi sớm

Bôi kem chống nắng trước khi ra sân golf giúp bạn hạn chế tối đa bị bắt nắng và hạn chế bụi bẩn bám vào mặt. 30 phút trước khi ra ngoài trời là thời điểm tốt nhất để bôi kem chống nắng. Nhờ vậy da mới đủ thời gian hấp thụ tác dụng của kem chống nắng.

chong_nang 1

Nếu bạn không có nhiều thời gian chuẩn bị hoặc trót quên bôi kem trước khi ra sân, thì hãy dùng loại kem chống nắng khoáng (có chứa titanium dioxide và kẽm oxide), đây là loại kem có khả năng bảo vệ da ngay khi vừa thoa lên.

2. Bôi đủ

Đảm bảo thoa đủ lượng kem chống nắng cần thiết. Đối với vùng mặt, lượng kem lý tưởng là cỡ một hình tròn đường kính 2cm. Đối với vùng da toàn thân bao gồm cổ, cánh tay và hai chân, cần dùng lượng kem tương đương một chiếc chén nhỏ.

3. Bôi mọi lúc

chong_nang 2

Ngay cả khi trời râm mát hoặc không có nắng thì tia tử ngoại vẫn tấn công bạn, không chỉ riêng lúc trời nắng chang chang. Bởi thế hãy bôi kem chống nắng bất cứ khi nào ra ngoài trời trong khoảng từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

4. Bôi cẩn thận

Lưu ý tránh bôi kem vào vùng niêm mạc như mắt, miệng, vì thành phần trong kem chống nắng có khả năng gây kích ứng niêm mạc.

Nếu bạn đang sử dụng thuốc bôi ngoài da để điều trị thì không nên kết hợp với kem chống nắng. Làn da sẽ dễ bị kích ứng và dị ứng giữa hai thành phần thuốc khác nhau.

chong_nang 4

5. Bôi lặp lại

Thoa kem chống nắng một lần không bao giờ là đủ. Mồ hôi tiết ra sẽ làm trôi lớp kem đi rất nhanh. Tốt nhất là thoa lại kem đều đặn sau 2 tiếng, hoặc bạn có thể lấy số hố golf vượt qua để làm dấu mốc nhắc bản thân nhớ bôi lại kem.

Kem chống nắng có phải là tất cả?

Với làn da mà dễ bắt nắng hơn bình thường, khi đi ra sân golf, ngoài việc bắt buộc bôi kem chống nắng, bạn cần kết hợp với những biện pháp chống nắng khác như đội mũ rộng vành, mặc áo chống nắng và quần dài. Nhà sản xuất dụng cụ golf cũng đã quan tâm tới khía cạnh này và cho ra nhiều sản phẩm vừa có tác dụng chống nắng vừa đảm bảo tính thời trang. Bạn có thể dễ dàng mua những sản phẩm này tại các cửa hàng pro-shop.

Golfer nên kết hợp sử dụng kem chống nắng và các thiết bị chống nắng như mũ, khẩu trang...

Golfer nên kết hợp sử dụng kem chống nắng và các thiết bị chống nắng như mũ, khẩu trang...

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý bổ sung dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày để luôn có được sức khỏe tốt nhất sẵn sàng cho cuộc đấu nhé. Bạn nên bổ sung hoa quả tươi và uống nước đủ. Kết hợp chế độ giờ giấc ngủ nghỉ hợp lý, khoa học.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT