Thứ 6, 19/04/2024 05:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

Mẹo làm sạch và chăm sóc grips của gậy golf

10:20 - 04/12/2020

(GolfViet) - Một người chơi golf thường xuyên chắc hẳn biết rằng bụi, vết bẩn tích tụ trên grips sẽ khiến chúng trở nên trơn trượt và khó kiểm soát. Vậy làm thế nào để giữ grips luôn sạch sẽ và kéo dài tuổi thọ?

Bài liên quan

Phần tay cầm gậy hay grips là bộ phận gậy golf mà người chơi cầm vào để đánh bóng. Grips thường được làm bằng cao su, nhựa hoặc da với những ưu điểm riêng và phù hợp với sở thích từng người: Cao su nhẹ và rẻ, nhựa bền, da êm ái.

Meo-lam-sach-va-cham-soc-grip-golf (5)

Bới có thiết kế bề mặt thành rãnh, lỗ hoặc cạnh nổi để tạo ma sát, thuận lợi cho người chơi nên grip dễ bị bụi bẩn, vụn đất, cát và cỏ tích tụ. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, khi cầm gậy sẽ có cảm giác trơn trượt dẫn đến việc kiểm soát bóng kém hiệu quả. Hay nói một cách đơn giản, chẳng ai muốn cầm cây gậy golf với grips quá bẩn để chơi golf cả.

Vì vậy, việc đầu tư một khoản thời gian ngắn để vệ sinh định kỳ phần tay cầm là vô cùng cần thiết. Với một vài mẹo nhỏ, golfer có thể kéo dài tuổi thọ của grips, mang lại cảm giác hào hứng hơn và tiết kiệm chi phí cho mình.

Cách làm sạch grips vô cùng đơn giản, chỉ bằng những dụng cụ vệ sinh cơ bản có sẵn trong gia đình:

- Đổ đầy xô với nước ấm có chất tẩy rửa nhẹ. Sau đó, sử dụng bàn chải chà sạch phần tay cầm.

Meo-lam-sach-va-cham-soc-grip-golf (2)

- Nhúng một miếng giẻ vào nước xà phòng và lau tay cầm để loại bỏ cặn.

Empty

- Sử dụng một miếng giẻ khác cùng nước trắng để loại bỏ hết xà phòng và dung dịch tẩy rửa trước đó.

Meo-lam-sach-va-cham-soc-grip-golf (3)

- Cuối cùng là lau khô. Grips của bạn đã sẵn sàng cho lần ra sân tiếp theo.

Meo-lam-sach-va-cham-soc-grip-golf (4)

Lưu ý: Cùng với bụi bẩn, grips sẽ phải đối mặt với hao mòn, mất đi lớp ma sát chống trơn trượt sau một khoảng thời gian sử dụng. Ngoài ra, những vết nứt cũng là điều không tránh khỏi. Trong những trường hợp này, cách tốt nhất là thay thế grips mới cho cây gậy thay vì tìm cách làm sạch chúng.

Bắc Nguyệt

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT