Thứ 3, 23/04/2024 03:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Huyền thoại LPGA Mickey Wright qua đời ở tuổi 85

10:47 - 18/02/2020

(GolfViet) - Mickey Wright là một huyền thoại sống trong làng golf thế giới và từng chơi ở LPGA Tour trong những năm 60 đã qua đời ở tuổi 85.

Bài liên quan

Luật sư của Mickey Wright, Sonia Pawluc, nói với hãng tin AP rằng Mickey Wright đã qua đời vì một cơn đau tim. Pawluc cho biết vài tuần qua bà đã phải nhập viện sau khi bị chấn thương trong mùa thu.

“Chúng tôi rất buồn khi biết về sự ra đi của Mickey Wright”, Mike Whan - Ủy viên LPGA chia sẻ. “Chúng tôi đã mất một huyền thoại, mất đi cú swing tốt nhất trong lịch sử golf.”

Mickey Wright sinh ra ở San Diego, California và bắt đầu chơi golf vào lúc 20 tuổi. Bà là một trong những siêu sao đời đầu của LPGA Tour, thậm chí bà còn được đánh giá là nữ golfer giỏi nhất thời bấy giờ. Bà nổi tiếng với chiều cao, dáng người thể thao và kỹ thuật swing đỉnh cao. Thế mạnh đánh bóng này đã giúp bà nhận được nhiều sự tôn trọng trong LPGA cũng như các golfer nổi tiếng như Ben Hogan, Sam Snead...

“Với tôi, Mickey Wright luôn là golfer giỏi nhất LPGA từ trước đến giờ. Bà ấy rất tốt và đặc biệt là kỹ thuật xoay người đánh bóng vô cùng hoàn hảo. Tôi cho rằng Mickey Wright đã phần nào đưa bộ môn golf của chúng ta lên một tầm cao mới.”, Betsy Rawls, thành viên của LPGA Hall of Fame từng 55 lần chiến thắng chia sẻ.

Mickey Wright đã giành được cúp vô địch U.S. Women’s Open 1964.

Mickey Wright đã giành được cúp vô địch U.S. Women’s Open 1964.

Với năng lực của mình, Wright đã thắng tổng cộng 82 giải trên Tour và 13 lần vô địch major. Năm 1952, lần đầu tiên bà thắng giải thanh thiếu niên tại U.S Girls Junior. Năm 1954, bà giành được huy chương ở giải nghiệp dư U.S. Women’s Open. Năm 1955, bà tham gia đấu trên LPGA sau khi rời trường đại học Stanford University trước ngày tốt nghiệp. Năm 1956, Wright đã xuất sắc giành được chức danh vô địch đầu tiên ở giải Jacksonville Open vào năm 1956.

Những năm tiếp theo là quãng thời gian tỏa sáng nhất trong cuộc đời của nữ huyền thoại golf. Bà đã đạt 68 giải vô địch vào những năm 60. Trong hai năm 1961 và 1962, bà vô địch U.S Women’s Open, Titleholders (2 lần) và Western Open. Bà thu về tổng cộng 13 giải vô địch major, đồng thời trở thành golfer duy nhất trong lịch sử giải LPGA nắm giữ 4 cúp vô địch cùng một lúc.

Đến năm 1963, Wright đã khiến nhiều người phải ngả mũ thán phục khi có tới 13 giải vô địch, một kỷ lục đầy ấn tượng đến giờ chưa ai có thể vượt qua. Bà liên tục nằm trong danh sách top 10 golfer xuất sắc của 27 trên 28 sự kiện. Mỗi năm từ 1960 – 1964, bà đều giành được cúp Vare Trophy. Năm 1967, Wright là một trong 6 người được bổ nhiệm trong lễ thành lập LPGA Hall of Fame cùng với Berg, Louise Suggs, Babe Zaharias, Betty Jameson và Rawls. Bà cũng là chủ tịch tổ chức giải LPGA vào năm 1963 và 1964.

Wright là golfer duy nhất trong lịch sử LPGA nắm giữ cúp vô địch liên tiếp cả 4 giải major. Kỷ lục này được đánh dấu vào năm 1962 sau chiến thắng trong cùng năm 1961.

Wright là golfer duy nhất trong lịch sử LPGA nắm giữ cúp vô địch liên tiếp cả 4 giải major. Kỷ lục này được đánh dấu vào năm 1962 sau chiến thắng trong cùng năm 1961.

Năm 1969, Mickey Wright về hưu vì chấn thương, lúc này bà 34 tuổi. Tuy nhiên, bà vẫn tiếp tục thi đấu bán thời gian trong thêm 1 thập kỷ nữa. Năm 1995, bà xuất hiện lần cuối cùng với tư cách một golfer chuyên nghiệp ở giải Senior Sprint Challenge diễn ra tại Daytona Beach, Florida. Sau đó, Wright chuyển về sống tại Port St. Lucie, Florida và vẫn chơi golf mỗi ngày. Dù vậy, bà vẫn luôn là một trong những gương mặt được săn đón nhất ở các bản tin thể thao. Năm 1999, Wright được Liên đoàn Báo chí trao tặng danh hiệu Female Golfer of the Century.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT