Thứ 5, 18/04/2024 05:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

Doanh số giảm nhưng Callaway Golf vẫn có lợi nhuận trong quý I

15:21 - 08/05/2020

(GolfViet) - Bất chấp tác động của Covid-19, thị phần trang thiết bị golf của Callaway Golf vẫn phát triển ở tất cả thị trường chính và mang về lợi nhuận cho quý đầu tiên của thập kỷ mới.

Bài liên quan

Mới đây, hãng sản xuất gậy golf lớn nhất thế giới đã công bố kết quả tài chính quý I/2020. Theo đó, doanh thu ròng (net sales) của công ty giảm 14% còn 438 triệu USD so với 516 triệu USD cùng kỳ năm trước. Mức giảm này phản ánh tác động tiêu cực của dịch bệnh đến phân khúc thị trường trang thiết bị golf và các hàng hóa khác trên toàn cầu. Tuy nhiên, con số này đã được bù đắp một phần bởi sự gia tăng doanh thu ròng ở Nhật Bản, Hàn Quốc cũng như trong hoạt động kinh doanh của TravisMathew – Công ty con được Callaway Golf mua lại năm 2017 với giá 125,5 triệu USD.

Biên lợi nhuận gộp (gross margin) giảm 200 điểm cơ bản xuống còn 44,2% (so với 46,2% trong quý đầu tiên của năm 2019) với nguyên nhân cũng đến từ Covid-19, tác động tiêu cực của việc thay đổi tỷ giá ngoại tệ, tăng thuế nhập khẩu từ Trung Quốc và chi phí dự phòng không định kỳ trong việc chuyển trung tâm phân phối Bắc Mỹ sang một cơ sở mới.

Tóm tắt kết quả tài chính quý I-2020 của Callaway Golf (đơn vị: triệu USD, trừ EPS)

Tóm tắt kết quả tài chính quý I-2020 của Callaway Golf (đơn vị: triệu USD, trừ EPS)

Với một loạt biện pháp nhằm giảm áp lực tài chính bắt đầu từ tháng 3, bao gồm người đứng đầu và một số lãnh đạo cấp cao khác không nhận lương hoặc giảm lương cơ bản; chi phí hoạt động (operating expense) quý vừa qua là 155 triệu USD, giảm 14 triệu USD với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù doanh số bán hàng giảm nhưng Callaway Golf vẫn tạo nên “điểm sáng” trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh. Chủ tịch kiêm CEO Chip Brewer chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì trong quý đầu 2020, thị phần trang thiết bị golf vẫn mạnh ở tất cả các thị trường chính và chúng tôi có thể cung cấp một quý có lợi nhuận, bất chấp tác động tiêu cực của Covid-19.

Đại dịch sẽ có tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh trong thời gian ngắn nhưng chúng tôi tin tưởng Callaway Golf sẽ có một vị trí tốt, một bước đệm để nổi lên khi các sân golf mở cửa trở lại. Các doanh nghiệp golf và thời trang ngoài trời của chúng tôi cung cấp một lối sống năng động và lành mạnh, tương thích với một thế giới giãn cách xã hội. Công ty đang dần thấy dấu hiệu phục hồi, nhất là ở những khu vực bị ảnh hưởng đầu tiên". 

Theo National Golf Foundation, khoảng 80% sân golf Mỹ sẽ được mở vào giữa tháng 5, khi các lệnh hạn chế dần được gỡ bỏ. Điều đó cũng là căn cứ để Chip Brewer có thể lạc quan hơn về sự hồi phục của ngành công nghiệp golf.

Bên cạnh đó, Callaway Golf vừa cho ra mắt cửa hàng thương mại điện tử trực tuyến ở Mỹ cho thương hiệu quần áo ngoài trời Jack Wolfkin – Bước đột phá trực tiếp đầu tiên vào thị trường Bắc Mỹ. 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT