Thứ 6, 03/05/2024 05:56 GMT +7
Dòng sự kiện:

Covid-19 và hồi ức của Nick Watney

15:24 - 09/12/2020

(GolfViet) - Hôm 19/6, Nick Watney trở thành golfer PGA Tour đầu tiên nhiễm Covid-19, trước khi bắt đầu vòng hai của RBC Heritage ở sân Harbour Town Golf Link.

Bài liên quan

PGA Tour mở lại đấu trường từ ngày 11/6, với chặng đầu Charles Schwab Challenge sạch nCoV. Tin vui này hiện hữu không lâu khi tuần kế tiếp, đấu thủ 39 tuổi được phát hiện nhiễm bệnh và rút lui khỏi RBC Heritage sau vòng mở màn đánh 74 gậy.  

Watney bỗng trở thành tâm điểm chú ý ở Harbour Town, nhưng không phải từ những gì thể hiện trong trò chơi. Sau quãng thời gian điều trị và quay lại thi đấu, golfer sở hữu 5 danh hiệu Tour đã có những chia sẻ trên Golf Digest về trải nghiệm “siêu thực” của mình với Covid-19.

Watney là golfer PGA Tour đầu tiên dương tính với nCoV (Ảnh: Golf Digest)

Watney là golfer PGA Tour đầu tiên dương tính với nCoV (Ảnh: Golf Digest)

Vào thời điểm nhận kết quả dương tính nCoV, Watney đã rất hoảng sợ vì có ít thông tin về loại virus này hơn so với hiện nay. Anh cũng đã ở cùng vợ và các con của mình trước đó, có các vòng đấu tập với đồng nghiệp và tiếp xúc với nhiều người. “Tôi chắc chắn không muốn lây bệnh cho bất kỳ ai. Khi tất cả mọi người đều được xét nghiệm là âm tính, mọi thứ đã trở nên nhẹ nhõm hơn một chút”.

Watney thu hút sự quan tâm nhiều hơn của truyền thông. “Tôi bắt đầu có những đề nghị phỏng vấn mà trước đây chưa bao giờ nhận được. Có thời điểm, tôi có một vị trí trên chương trình “The Today Show”, điều mà ngay cả khi tôi thành công nhất với trò chơi cũng chưa đạt được”, Watney chia sẻ về hồi ức có một không hai đi kèm khi trở thành golfer Tour đầu tiên nhiễm bệnh. “Thật kỳ lạ khi nhìn thấy tên tôi trên dòng tin chạy dưới của ESPN vài phút một lần, cho một vấn đề không liên quan đến việc tôi chơi golf”.

Vừa được tái đấu sau ba tháng mùa giải gián đoạn, rồi lại thêm hai tuần tự cách ly chữa bệnh, Watney đạt kết quả không như mong đợi. Dù vậy, Watney không cho rằng Covid-19 là nguyên nhân chính khiến anh liên tục lỡ cắt và chỉ có hai giải giành quyền đấu cuối tuần trong nửa cuối năm 2020.

Bên cạnh đó, Watney cũng đánh giá tích cực về cách thức mà Tour thiết lập hàng rào tầm soát và phòng ngừa dịch bệnh. “Tôi nghĩ các nhà điều hành đã làm rất tốt, với việc các giải đấu dã diễn ra suôn sẻ và nghiêm túc. Chúng tôi đã tái đấu được sáu tháng. Rõ ràng có những ca mắc mới nhưng nhiều nhất trong một tuần, chỉ có một vài trường hợp hoặc thậm chí là ít hơn”.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT