Thứ 6, 29/03/2024 08:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Harbor Town Golf Links: Kiệt tác nghệ thuật của Nicklaus và Pete Dye

07:04 - 17/04/2020

(GolfViet) - Sự kết hợp tuyệt vời giữa trí tưởng tượng sống động của Pete Dye và sự nhạy bén trong golf của Nicklaus đã mang đến một tác phẩm nghệ thuật, đồng thời là sân đấu thách thức người chơi nhất trong lịch trình PGA Tour.

Bài liên quan

Harbor Town Golf Links là một trong 5 sân golf được sử dụng thường niên cho các giải đấu của PGA Tour suốt hơn 50 năm (Fort Worth’s Colonial từ năm 1946, Pebble Beach từ 1947, Waialae ở Honolulu từ 1965 và Torrey Pines từ 1968).

Tọa lạc tại khu nghỉ dưỡng The Sea Pines Resort, Harbor Town Golf Links là thành quả của sự hợp tác giữa “Picasso ngành thiết kế sân golf”, người qua đời ở tuổi 94 hồi đầu tháng 1 và huyền thoại Jack Nicklaus vào năm 1969. Kể từ khi ra đời, Harbor Town đã trở thành ngôi nhà của RBC Heritage Presented by Boeing – Sự kiện thu hút các tay golf hàng đầu thế giới và hàng ngàn khán giả mỗi năm.

Harbor-Town-Golf Links-kiet-tac-nghe-thuat-cua-Pete-Dye-va-Jack-Nicklaus (2)

Đặc biệt, kiệt tác của bộ đôi đồng hương đến từ Ohio với độ dài chỉ 7099 yards, độ dốc 148, Par 71 và rating 75.6 được nhiều chuyên gia đánh giá là có thể mang đến một tuần “khủng khiếp” nhất cho người chơi. Cựu số một thế giới Dustin Johnson từng bày tỏ: “Harbor Town là một sân golf khác biệt hơn tất cả những sân golf mà chúng tôi từng chơi. Dù vậy, tôi thích sân golf này, thích địa hình khó khăn và đầy thử thách của nó”.

Nicklaus và Dye buộc người chơi phải có kỹ thuật tốt và tìm ra chiến thuật phù hợp nhất để chinh phục Harbor Town. Sân golf ngắn nhất của PGA Tour sở hữu những fairways hóc búa, green khá nhỏ và gập ghềnh. Thêm vào đó, hố 18 Par 4 còn được xếp vào một trong những trải nghiệm đáng sợ nhất của golf.

Dan Jenkins, “nhà báo thể thao huyền thoại của nước Mỹ”, cây bút làm sống dậy tờ Sports Illustrated trong gần 25 năm mô tả về Harbor Town: “Trong một đầm lầy như búp bê ngoài bờ biển của vùng đất thấp South Carolina, trên một hòn đảo nhiều rêu phong hơn những gì bạn có thể thấy trong hàng tá tiểu thuyết Civil War, Jack Nicklaus đã ra mắt với tư cách là nhà thiết kế sân golf trước những khán giả khó tính nhất: đồng nghiệp trên Tour. Arnold Palmer cũng nằm trong số đó và cho mọi người thấy cách mà sân golf tuyệt vời này nên được chơi”.

Trải qua hơn một nửa thế kỷ ra mắt làng golf, Harbor Town Golf Link luôn được đánh giá là một trong những sân golf tốt nhất ở Mỹ bởi các tạp chí uy tín như  Golf Digest, GOLF Magazine và Golfweek.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT