Thứ 4, 01/05/2024 04:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour và European Tour thiết lập liên minh chiến lược chưa từng có

09:58 - 28/11/2020

(GolfViet) - Hai hệ thống giải golf nam chuyên nghiệp lớn nhất thế giới đang lên kế hoạch bắt tay hợp tác chưa từng có tiền lệ trong lịch sử.

Bài liên quan

Hôm 27/11, PGA và European Tour cùng thông báo về sự khởi đầu của một liên minh chiến lược trong việc hợp tác các cơ hội thương mại, quyền truyền thông toàn cầu ở một số khu vực nhất định. Thỏa thuận cũng đồng nghĩa với việc hai bên sẽ có mối liên hệ chung nhiều hơn khi lên lịch trình giải toàn cầu, tiền thưởng và các đặc quyền của thành viên mỗi Tour. Bên cạnh đó, thông qua thương vụ này, PGA Tour đã mua lại đầu tư cổ phần thiểu số vào European Tour Productions, công ty truyền thông chuyên sản xuất và phân phối nội dung của European Tour.

Ủy viên điều hành PGA Tour Jay Monahan tại một cuộc họp báo đầu năm (Ảnh: Getty Images)

Ủy viên điều hành PGA Tour Jay Monahan tại một cuộc họp báo đầu năm (Ảnh: Getty Images)

Đặc phái viên của PGA Tour Jay Monahan bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo về việc tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác của chúng tôi với European Tour. Chúng tôi mong đợi vào sự hợp tác này, cùng hướng đến lợi ích của golf chuyên nghiệp nam cũng như người hâm mộ golf trên toàn thế giới”.

Về phía European Tour, Giám đốc điều hành Keith Pelley cho biết các cuộc thảo luận với ông Monahan về một liên minh đã nhen nhóm “kết tinh” vào đầu năm nay. “Chúng tôi đã chia sẻ những thách thức khi làm việc trong một năm khó khăn khó ai trong chúng tôi có thể hình dung được, và chúng tôi tìm thấy sự hợp lực nhất định trong nhiều lĩnh vực ở mỗi hệ thống. Điều đó đã cho chúng tôi động lực để cùng nhau tiến về phía trước và đi đến thông báo quan trọng được công bố ngày hôm nay”.

Hiện chưa rõ liên minh chiến lược của PGA và European sẽ ảnh hưởng như thế nào với tương lai Premier Golf League, một hệ thống giải đấu cạnh tranh với PGA được đề xuất bởi Raine Group. Siêu giải đấu có kế hoạch quy tụ những ngôi sao hàng đầu, danh sách người chơi mỗi sự kiện ít hơn nhưng lại giàu hơn về tiền thưởng. Eamon Lynch của Golfweek còn tiết lộ thông tin Raine Group, đại diện cho PGL cũng đã nộp hồ sơ đề nghị mua cổ phần trong European Tour.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT