Thứ 4, 24/04/2024 06:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sergio Garcia chấm dứt ba năm khát danh hiệu trên PGA Tour

10:25 - 05/10/2020

(GolfViet) - Chiến thắng Sanderson Farm Championship đã phá vỡ mạch thất bại trên PGA Tour suốt ba năm qua của Garcia, sau lần đăng quang The Masters 2017.

Bài liên quan

Kết thúc 54 hố đấu ở sân Jackson thuộc Mississippi, Garcia chia sẻ ngôi đầu (-14) cùng J.T. Poston và Cameron Davis. Vòng hai, golfer Tây Ban Nha thu hút sự chú ý với màn trình diễn tái hiện chiến thắng major tại Augusta National. Ở hố nhắm mắt gạt bóng này, Garcia ghi birdie trong bảng điểm 68 gậy.

Xuất phát từ hố 1, Garcia có hai birdie trong ba hố đầu nhưng mắc sai sót với bogey hố 6 và hố 8. Dù vậy, Garcia vẫn tích lũy được hai gậy ở nửa chặng đầu nhờ thu thêm birdie hố 7 và 9. Nửa vòng sau, Garcia duy trì điểm -16 đến hết hết hố 13 nhưng mất vị trí đỉnh bảng vào tay Peter Malnati, golfer đã kết thúc 18 hố sạch bogey cùng 9 birdie để nâng tổng điểm lên -18.

Khoảnh khắc Garcia thành công ghi birdie tại hố 18 (Ảnh: AP)

Khoảnh khắc Garcia thành công ghi birdie tại hố 18 (Ảnh: AP)

Trong bối cảnh còn 5 hố, Garcia đã nhanh chóng san bằng cách biệt hai gậy của Malnati sau điểm Eagle hố 14 và khẳng định chiến thắng ở điểm -19 với birdie tại hố chốt vòng 67 gậy (-5). Hai cú đánh nối bật hôm 4/10 không những mang lại danh hiệu PGA Tour thứ 11 cho Garcia mà còn giúp anh dẫn đầu trong các chỉ số ghi điểm (Strokes Gained): Off the tee, Tee to Green và Green in Regulation. Đồng thời, chấm dứt giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp của ngôi sao người Tây Ban Nha. Tuần trước, Garcia có lần đầu từ năm 2011 phải rời khỏi top 50 thế giới. Mùa giải vừa qua, Garcia dự 12 chặng nhưng chỉ một lần kết thúc trong Top 25 (T5 RBC Heritage), lỡ cắt ba sự kiện và không đoạt vé dự FedEx Cup Playoffs.

Garcia cùng chiếc cúp Sanderson Farm Championship (Ảnh: PGA Tour)

Garcia cùng chiếc cúp Sanderson Farm Championship (Ảnh: PGA Tour)

Ngoài nhà vô địch Garcia và Á quân Malnati, vị trí thứ ba Sanderson Farm Championship thuộc về Poston (-16). Henrik Norlander và Keegan Bradley chia sẻ T4 với -15. Nhóm T6 (-14) có sáu golfer, gồm Scott Stallings, Tyler McCumber, Charley Hoffman, Denny McCarthy, Kristoffer Ventura và Cameron Davis.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT