Thứ 7, 27/04/2024 03:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hudson Swafford vô địch giải golf Corales Puntacana

10:53 - 28/09/2020

(GolfViet) - Nhờ kết quả 69 gậy ở vòng cuối, Swafford mang về chiếc cúp thứ hai trên PGA Tour sau ba năm “trắng danh hiệu”, sau lần đăng quang CareerBuilder Challenge 2017.

Bài liên quan

Trong cả bốn ngày, Swafford đều nằm trong nhóm ứng cử viên cạnh tranh danh hiệu. Với 65 gậy vòng mở màn hôm 24/9, Swafford chia sẻ đỉnh bảng với ba golfer khác và độc điểm vị trí dẫn đầu qua 18 hố tiếp theo, dù gặp sự cố bị ong bắp cày đốt vào bàn tay phải. Đến vòng ba, Swafford nhường vị trí cho Adam Long nhưng vẫn có khả năng đoạt cúp vì bám sát đỉnh bảng -17 của Long với cách biệt 2 gậy.

Ở ngày thi đấu quyết định, Swafford có thời điểm đã vươn lên dẫn trước bốn gậy. Xuất phát từ hố 1 của sân par72 ở Cộng hoà Dominica, Swafford không những sạch bogey mà còn thu về ba birdie cùng một điểm Eagle qua 8 hố đầu. Tuy nhiên, golfer sinh năm 1987 lại mắc sai lầm với double bogey hố 13 và bogey trên hố 15 trong khi Tyler McCumber thi đấu ổn định để rút dần khoảng cách. Dù vậy, Swafford không để lỡ cơ hội hưởng đầy đủ 500 điểm FedEx Cup cũng như tấm vé đến The Masters 2021 nhờ điểm birdie tại hố áp chót để mang về vòng đấu 69 gậy.

Hudson-Swafford-vo-dich-giai-golf-Corales-Puntacana

Swafford trở thành người chơi thứ ba liên tiếp tại Corales Puntacana vô địch ở tổng điểm -18, sau Graeme McDowell và Brice Garnett. Đạt điểm -17, McCumber về Á quân trong khi người về nhì mùa trước Mackenzie Hughes cán đích ở vị trí thứ ba (-16). Hai golfer chốt top 5 là Nate Lashley (-15) và  Adam Long (-14). 

Khép lại tuần đấu của Corales Puntacana, PGA Tour sẽ tiếp tục “Siêu mùa giải” với điểm dừng ở Mississippi với Sanderson Farms Championship trước khi bắt đầu chuỗi sự kiện ở bờ Tây gồm Shriners Hospitals for Children Open, The CJ Cup và ZOZO Championship – giải đấu Tiger Woods đã cam kết tham dự để bảo vệ danh hiệu.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT