Thứ 3, 23/04/2024 11:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Dustin Johnson lần đầu vô địch FedEx Cup

09:54 - 08/09/2020

(GolfViet) - Cuối cùng sau năm thứ 12 liên tiếp dự Tour Championship, mạch đấu dài nhất so với bất kỳ người chơi nào trên PGA Tour, Dustin Johnson cũng chạm tay vào cúp FedEx Cup cùng 15 triệu USD tiền thưởng.

Bài liên quan

Trong tuần thứ tư đều dẫn dầu giải qua 54 hố, Johnson bước vào chung kết Tour Championship với 5 gậy dẫn trước. Tuy nhiên, khoảng cách đã bị rút ngắn xuống còn hai gậy bởi anh mắc bogey hai trong ba hố cuối của chín đường đầu, còn đối thủ chung nhóm Xander Schauffele ghi birdie tại hố 11 và 12. Nửa chặng sau, Johnson giữ mạch par ổn định cho đến hố 17, trước khi khép lại với điểm birdie trên hố par 5 để ấn định vòng đấu 68 gậy (-2) và mang về chiến thắng chung cuộc ở -21.

Dustin-Johnson-vo-dich-win-FedEx-Cup

Dù rất nỗ lực nhưng cả Schauffelle và Justin Thomas đều có những sai lầm trong chín đường sau sân East Lake để hy vọng lật ngược tình thế. Cùng đánh 66 gậy, Schauffelle, Thomas về Á quân tại giải với tổng điểm -18. Một golfer khác cũng có kết quả -4 là Jon Rahm. “Kỳ phùng địch thủ” của Johnson đứng ở vị trí thứ tư (-17). Ba thứ hạng tiếp theo thuộc về Scottie Scheffler (-14), Collin Morikawa (-13) và Tyrrel Hatton (-12). Rory McIlroy, nhà vô địch FedEx Cup mùa giải trước đánh 67 gậy để có điểm -11, xếp đồng hạng 8 cùng Patrick Reed và Sebastian Munoz.

Thắng Tour Championship và đoạt luôn FedEx Cup, Dustin Johnson kết thúc mùa giải 2019-2020 một cách ấn tượng, với hai chiến thắng (cùng The Northern Trust) và hai Á quân (PGA Championship, chặng play-off thứ hai BMW). Khi PGA Tour tái khởi động, golfer số một thế giới kịp bổ sung thêm danh hiệu tại Travelers Championship.

Giải thưởng Người chơi của năm gần như đã nằm trong tầm tay của Dustin Johsnon. Nếu thắng trong cuộc bình chọn, Johnson sẽ trở thành golfer thứ ba sau Tiger Woods và Jordan Spieth giành FedEx Cup, kết thúc mùa giải ở vị trí đỉnh bảng OWGR và nhận được PGA TOUR Player of the Year trong cùng một mùa giải. Siêu Hổ làm được điều này hai lần, vào năm 2007, 2009 trong khi Spieth ghi dấu ấn vào năm 2015, cùng mùa giải mà Spieth hoàn tất bộ Grand Slam.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT