Thứ 5, 18/04/2024 10:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Dustin Johnson rút lui tại 3M Open vì chấn thương lưng

10:07 - 24/07/2020

(GolfViet) - Là golfer xếp hạng cao nhất góp mặt ở TPC Twin Cities tuần này nhưng Dustin Johnson sớm phải rời giải ngay trong lần đầu tiên tham dự do gặp vấn đề về sức khỏe.

Bài liên quan

Sau chiến thắng Travelers Championship tháng trước để mang về danh hiệu PGA Tour thứ 21, Johnson có hai tuần nghỉ ngơi trước khi đấu giải do huyền thoại Jack Nicklaus chủ trì. Tuy nhiên, số 4 thế giới lại ghi hai vòng 80 gậy liên tiếp tại Memorial Tournament – Số điểm tệ nhất qua 36 hố trong sự nghiệp và không qua nhát cắt của giải. Chưa dừng lại ở đó, Johnson tiếp tục có thêm vòng mở màn 3M Open không mấy khả quan 78 gậy với số birdie – bogey – double đều dừng ở con số 2. Đồng thời phải thông báo rút lui (WD) vì chấn thương lưng. Đây là lần bỏ giải giữa chừng đầu tiên của Johnson kể từ tháng 6/2015.

Johnson sớm phải rời giải vì chấn thương (Ảnh: Associated Press)

Johnson sớm phải rời giải vì chấn thương (Ảnh: Associated Press)

Đại diện của Johnson, David Winkle thuộc Hambric Sports cho biết Johnson bị căng cứng ở lưng, dẫn đến việc khó kiểm soát tốc độ và khoảng cách trong cú swing. Sau khi nghỉ ngơi và điều trị, Johnson chắc chắn có kế hoạch đấu hai tuần kế tiếp, gồm WGC-FedEx St. Jude Invitational và major đầu tiên của năm PGA Championship. Trong quá khứ, Johnson có hai lần đăng quang tại sân TPC Southwind.

Chiếm đỉnh bảng của 3M Open trong ngày khởi tranh là Richy Werenski, tay golf đang tìm kiếm danh hiệu PGA Tour đầu tiên. Werenski có tổng điểm -8 (63) sau vòng đấu ghi 9 birdie và mắc 1 bogey. Michael Thompson giữ vị trí thứ hai với thành tích kém 1 gậy. Tony Finau, người vừa chấm dứt hợp tác với caddie lâu năm Greg Bodine đánh 65 (-6), chia sẻ T3 cùng đương kim vô địch Matthew Wolff và 5 golfer khác. Tuần này, Finau có sự đồng hành tạm thời cùng huấn luyện viên swing Boyd Summerhays.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT