Thứ 3, 23/04/2024 02:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhiễm Covid-19, Grayson Murray không dự 3M Open

10:10 - 22/07/2020

(GolfViet) - Golfer 26 tuổi được biết đến là trường hợp thứ bảy trên PGA Tour có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Bài liên quan

Murray thông báo tình trạng sức khỏe thông qua tài khoản Instagram cá nhân. Anh cho biết mình “bắt đầu đau nửa đầu, sổ mũi, mất khứu giác/vị giác” – những triệu chứng điển hình của nCoV vào thứ sáu tuần trước và mẫu xét nghiệm thực hiện sau đó xác định Murray đã nhiễm Covid-19. Vì có mặt trong danh sách phát bóng 3M Open ở TPC Twin Cities, bang Minnesota , Murray quyết định rút lui khỏi giải đấu.

Grayson Murray xếp hạng 427 thế giới với một danh hiệu PGA Tour (Ảnh: Golf Digest)

Grayson Murray xếp hạng 427 thế giới với một danh hiệu PGA Tour (Ảnh: Golf Digest)

“Tôi sẽ tự cách ly ở nhà và tuân thủ hướng dẫn của PGA Tour để quay trở lại sân golf sớm nhất có thể. Nếu tôi ở cạnh bạn vào tuần trước và bạn bắt đầu cảm thấy có bất kỳ triệu chứng bệnh nào, xin vui lòng đi kiểm tra”, dòng trạng thái Murray cập nhật hôm 19/7 có đoạn.

Kể từ khi hệ thống tái đấu, Murray góp mặt ở ba giải, gồm hai lần không qua cắt loại Travelers Championship và Rocket Mortgage Classic. Tại Workday Charity Open, Murray phải rời giải giữa chừng vì lý do chấn thương lưng dưới và không dự sự kiện tuần kế tiếp cũng tại Muirfield Village – Memorial Tournament. Cựu vô địch Barbasol Championship 2017 hiện đứng vị trí 169 trong BXH FedEx Cup trong bối cảnh mùa giải 2019 – 2020 còn 5 sự kiện là kết thúc.

Theo quy chế phòng dịch mới của PGA Tour, người chơi phải làm xét nghiệm tại nhà trước khi lên đường dự giải. Vì Tour áp dụng chung mức hỗ trợ cho cả trường hợp dương tính tại nhà cũng như ở địa điểm thi đấu nên Murray sẽ được hưởng khoản trợ cấp cách ly lên tới 75.000 USD nếu tuân thủ chặt chẽ quy chế phòng dịch chung của hệ thống.

Tuy nhiên, dù được biết đến là golfer thứ 7 nhiễm nCoV nhưng PGA Tour cho biết trường hợp của Murray không nằm trong chương trình tầm soát dịch bệnh. Trong sáu tuần nối lại mùa giải, PGA Tour ghi nhận 6 golfer và 3 caddie dương tính, với trường hợp mới nhất được biết đến là caddie ở Memorial nhưng được giữ kín danh tính. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT