Thứ 3, 23/04/2024 12:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

3M Open – “Bữa tiệc” chào đón những ngôi sao mới

15:21 - 21/07/2020

(GolfViet) - Thoạt nhìn, danh sách tham dự 3M Open năm nay không thực sự hấp dẫn, nhất là khi so sánh với những gì người hâm mộ chứng kiến trong hơn một tháng qua. Tuy nhiên, chính sự thiếu vắng của những tên tuổi kỳ cựu lại có thể là bước đệm cho nhiều golfer trẻ thành danh.

Bài liên quan

Tính từ Charles Schwab Challenge mở màn hôm 11/6, PGA Tour đã trải qua 6 chặng đầu kín trên đất Mỹ. Mỗi sự kiện đều quy tụ hầu hết gương mặt trong Top 20 thế giới, thu hút sự chú ý của người hâm mộ với những vòng đấu cạnh tranh hấp dẫn. Nhưng sự kiện cuối tuần này ở Blain, bang Minnesota sẽ có một chút khác biệt.

Vì Covid-19, PGA Tour đã điều chỉnh lịch thi đấu của phần mùa giải còn lại khiến cho 3M Open nằm ngay tuần kế tiếp của Memorial Tournament và trước sự kiện World Golf Championship cũng như major ở TPC Harding Park. Do đó, nhiều golfer hàng đầu chọn bỏ qua giải này để có thời gian nghỉ ngơi và đây là lý do 3M Open chỉ có 7 golfer trong Top 50 OWGR tham dự. Dù vậy, sân golf được thiết kế bởi huyền thoại Arnold Palmer vẫn ẩn chứa vô vàn bất ngờ và hấp dẫn cho khán giả theo dõi qua truyền hình bởi có thể bạn sẽ sớm biết đến những tên tuổi “vụt sáng” từ đây.

Giám đốc điều hành 3M Open Hollis Cavner đã thu hút những gương mặt mới triển vọng nhất vào giải đấu. Năm ngoái, Matthew Wolff tham gia với suất mời từ nhà tài trợ và tạo nên một trong những vòng đấu hay nhất trong các sự kiện Tour khi ấy. Trước áp lực căng thẳng phải ghi birdie nhằm đưa trận đấu vào loạt play-off, Wolff đã bình tĩnh thực hiện thành công pha gạt bóng ở hố 18, từ khoảng cách 26 foot để mang về điểm Eagle và giành chiến thắng chung cuộc, cách biệt chỉ 1 gậy trước đàn anh Bryson DeChambeau và Collin Morikawa. Wolff có danh hiệu PGA Tour đầu tiên ở giải thứ ba góp mặt, tròn một tháng sau khi chuyển sang chuyên nghiệp. Chức vô địch 3M Open giúp tay golf sinh năm 1999 có suất dự The Master 2020 và thi đấu ở hệ thống đến hết mùa giải kế tiếp.

Matthew Wolff đăng quang 3M Open khi mới 20 tuổi, 2 tháng, 23 ngày. Qua đó trở thành golfer mới nhất dưới 21 tuổi vô địch sự kiện PGA Tour, sau Jordan Spieth ở John Deere Classic 2013 (Ảnh: PGA Tour)

Matthew Wolff đăng quang 3M Open khi mới 20 tuổi, 2 tháng, 23 ngày. Qua đó trở thành golfer mới nhất dưới 21 tuổi vô địch sự kiện PGA Tour, sau Jordan Spieth ở John Deere Classic 2013 (Ảnh: PGA Tour)

Tròn một năm sau, Wolff một lần nữa đối mặt với DeChambeau ở Rocket Mortgage Classic nhưng về vị trí Á quân. Còn “người bạn” Morikawa vô địch Workday Charity Open ở tuần sau đó. Điều đáng nói là chỉ một năm trước, tên của cả hai đều ít được biết đến bên ngoài hệ thống giải golf đại học. Bây giờ thì ngược lại, họ là hai trong số những ngôi sao đang lên của golf đỉnh cao.

“Tôi luôn cố gắng tìm kiếm những chàng trai trẻ tuổi mới bởi họ sẽ tạo nên những điều đặc biệt”, Hollis Cavner cho biết. “Tôi luôn tuyển họ để thi đấu vì chúng tôi mong muốn họ đồng hành và ủng hộ sự kiện của chúng tôi trong thời gian dài”. Cavner nói thêm về lý do mời Peter Kuest và Sahith Theegala, hai trong số các golfer hàng đầu trong giới golf học đường Mỹ gần đây tham gia 3M Open và đặt kỳ vọng vào sự bùng nổ của những gương mặt hoàn toàn mới.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT