Thứ 7, 27/04/2024 01:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

Jack Nicklaus tiết lộ ông và vợ từng nhiễm Covid-19

14:31 - 20/07/2020

(GolfViet) - Golfer “Gấu Vàng” đã chia sẻ thông tin này với Jim Nantz của CBS Sports trong phiên truyền sóng vòng chung kết Memorial Tournament hôm 19/7.

Bài liên quan

Nhà sáng lập và chủ trì sự kiện ở Muirfield Village cho biết ông cùng người vợ Barbara đã tự cô lập tại nhà riêng ở miền nam Florida trong giai đoạn từ 13/3 đến 20/4 và có kháng thể nCoV kể từ đó. “Bà Barbara không có triệu chứng, còn tôi thì đau họng và ho trong vài ngày. Tuy nhiên, nó đã không kéo dài quá lâu. Chúng tôi đã vô cùng, vô cùng may mắn. Cả Barbara và tôi đều đã 80 tuổi. Đó là độ tuổi có nguy cơ cao”, Nicklaus nói khi Memorial đang phải tạm hoãn vì điều kiện thời tiết bất lợi trong ngày hạ màn. “Trái tim của chúng tôi hướng về những người đã thiệt mạng và gia đình họ. Chúng tôi là một trong số những người may mắn vượt qua dịch bệnh”.

Jack Nicklaus và Barbara chụp hình lưu niệm tại Memorial Tournament 2019 (Ảnh: Golf Digest)

Jack Nicklaus và Barbara chụp hình lưu niệm tại Memorial Tournament 2019 (Ảnh: Golf Digest)

Memorial Tournament là chặng đấu kín thứ sáu trong lịch mới của PGA Tour. Ban đầu, Memorial dự kiến đón 8000 khán giả vào sân mỗi ngày nhưng rồi quyết định cấm cửa fan do dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp trở lại. Giải năm nay chứng kiến khoảnh khắc đăng quang của Jon Rahm ở điểm -9. Hưởng 76 điểm OWGR trong tổng chỉ số cạnh tranh SOF 803 – cao nhất từ khi hệ thống tái đấu từ 11/6, Rahm trở thành golfer thứ hai trong lịch sử Tây Ban Nha giữ đỉnh bảng xếp hạng thế giới.

Trong bối cảnh chỉ có những nhân sự thiết yếu, người hâm mộ vài lần nhìn thấy Gấu Vàng qua sóng truyền hình, có lúc đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách theo quy chế phòng dịch của PGA Tour. Hồi đầu tuần, trước thềm khởi tranh giải, Nicklaus từng bày tỏ quyết tâm giữ truyền thống bắt tay nhà vô địch. Đến vòng đấu cuối, Nicklaus đã làm rõ hơn suy nghĩ của mình. “Họ hỏi tôi rằng liệu tôi có bắt tay với người chiến thắng trên green hố 18? Chà, nếu nhà vô địch muốn thì tốt thôi, nhưng nếu không thì chẳng sao cả”. Nicklaus đã vượt qua khâu tầm soát dịch bệnh tại chỗ, do đó khẳng định ông âm tính với Covid-19. Và rồi, ống kính ghi lại khung cảnh Nicklaus đấm tay chúc mừng Jon Rahm.

Empty

Tiger Woods, golfer khép lại giải đầu tiên góp mặt sau 5 tháng vắng bóng ở vị trí T40 (+6) nói sau vòng đấu tại Muirfield Village: “Tôi biết ngài Nicklaus và vợ từng có thời gian nhiễm Covid-19. Thực tế, họ đã vượt qua nó và ở đây một cách an toàn, khỏe mạnh. Đó là tin tốt cho tất cả chúng ta, những người là một phần của golf, luôn dõi theo Nicklaus và Barbara suốt những năm qua”.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT