Thứ 3, 23/04/2024 12:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Covid-19 không thể ngăn Jack Nicklaus bắt tay nhà vô địch

16:52 - 15/07/2020

(GolfViet) - Trước thềm giải đấu do golfer vĩ đại Jack Nicklaus chủ trì ở Muirfield Village, giới truyền thông và người hâm mộ đặt ra câu hỏi: Liệu Nicklaus có tiếp tục truyền thống bắt tay với nhà vô địch như thường thấy suốt một thập kỷ qua, khi mọi thứ đang trong giai đoạn giãn cách xã hội?

Bài liên quan

Theo chương trình tái đấu An toàn và Sức khỏe, mục “Quy tắc ứng xử và hành vi chung” của PGA Tour, người chơi được khuyến cáo luôn tuân thủ các quy định giãn cách và hạn chế tiếp xúc với những người khác, bao gồm việc bắt tay hoặc high-five. Ở chặng đấu Travelers Championship khởi tranh ba tuần trước, với sự chứng kiến của Đặc phái viên Jay Monahan, các golfer hầu như tuân theo chặt chẽ quy định này. Thay vì những cái bắt tay, chạm nắm đấm để ăn mừng hoặc chào nhau cuối vòng đấu là những cú đập high-five vào không khí nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

Giữ vai trò cầm trịch giải đấu, huyền thoại sở hữu 18 danh hiệu major đã ở trong “bong bóng phòng vệ” của Tour tuần này. Điều đó đồng nghĩa với việc Nicklaus có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Khi được hỏi kế hoạch trên green hố 18 vào ngày hạ màn, Nicklaus cho biết ông vẫn sẽ bắt tay golfer đăng quang giải như truyền thống 10 năm qua.

Jack Nicklaus chúc mừng chiến thắng của Patrick Cantlay tại sự kiện năm 2019 (Ảnh: Golf Channel)

Jack Nicklaus chúc mừng chiến thắng của Patrick Cantlay tại sự kiện năm 2019 (Ảnh: Golf Channel)

Tôi sẽ bắt tay họ. Tôi sẽ đi tới đó và giơ tay ra. Nếu họ không muốn bắt tay, không có vấn đề gì cả. Tôi sẽ cho họ một cú đấm tay hoặc một cái huých khuỷu tay, nhưng sẽ không đưa Covid-19. Dù vậy, tôi vẫn thích bắt tay hơn và cho rằng đây là một truyền thống thú vị và tuyệt vời. Hy vọng mọi người cũng nghĩ giống như tôi", Nicklaus cho biết. 

Memorial Tournament là giải đấu kín thứ 6 trong lịch mở cửa của PGA Tour từ 11/6 và là sự kiện thứ hai liên tiếp trên sân Muirfield Village, bang Ohio sau Workday Charity Open. Giải đánh dấu sự trở lại của Tiger Woods và mở ra cơ hội giúp Siêu Hổ phá kỷ lục 82 danh hiệu PGA Tour mà anh đang đồng nắm giữ với huyền thoại Sam Snead. Trong 17 lần dự Memorial, Woods có 5 lần bước lên ngôi vị cao nhất.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT