Thứ 5, 02/05/2024 09:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Dustin Johnson có cơ hội đoạt FedEx Cup đầu tiên

11:00 - 07/09/2020

(GolfViet) - Một thay đổi nhỏ trong tư thế setup đã giúp số một thế giới đến gần hơn với chiến thắng Tour Championship cũng như FedEx Cup đầu tiên trong sự nghiệp.

Bài liên quan

Đây là tuần thứ tư liên tiếp Dustin Johnson dẫn đầu sự kiện qua 54 hố, bao gồm chiến thắng lập điểm số kỷ lục ở The Northern Trust, về nhì ở PGA Championship và BMW Championship, sau trận thua playoffs trước Jon Rahm. “Tôi thấy hài lòng với thứ hạng của mình. Ngay cả hai ngày Chủ nhật không giành thắng lợi, tôi vẫn chơi thực sự chắc chắn, chỉ là một vài người phong độ tốt hơn một chút”, Johnson chia sẻ sau vòng đánh 64 gậy hôm 6/9. “Với ngày mai cũng vậy! Tôi chỉ cần ra ngoài, tập trung vào những gì mình đang làm và cố gắng ghi điểm thấp nhất có thể”.

Johnson đang có lợi thế rất lớn giành chiến thắng (Ảnh: PGA Tour)

Johnson đang có lợi thế rất lớn giành chiến thắng (Ảnh: PGA Tour)

Johnson thi đấu không thuận lợi trong hai ngày mở màn ở East Lake, đứng cuối cùng về khả năng phát bóng khi chỉ đánh trúng một phần tư số fairways. Đến vòng ba, Johnson đã cải thiện hơn rất nhiều, đạt độ chính xác hơn 78% và tỷ lệ lên green theo chuẩn 72,22%. Với các thông số đó, Johnson ghi 7 birdie, chỉ mắc 1 bogey duy nhất ở hố 11 par 3 để ghi bảng điểm 64 gậy (-6), đỉnh bảng thành tích trong tuần và nâng tổng điểm lên -19; nới rộng cách biệt lên 5 gậy với bộ đôi Justin Thomas và Xander Schauffele. Hai golfer có tổng điểm -14 đánh lần lượt 66 và 67 gậy ở ngày vừa qua.

Đứng solo vị trí thứ ba là Jon Rahm, với -13 gậy. Từng san bằng điểm số với Johnson nhưng Rahm có phần hụt hơi khi vượt chuẩn sân 4 gậy trong vòng hai. Rahm hiện cách ngôi đầu của Johnson 6 gậy, sau vòng bogey-free 64 gậy ghi 4 birdie. Theo sau Rahm là tài năng trẻ Collin Morikawa (hạng 5, -12). Daniel Berger và “người sắt” Im Sungjae đồng hạng 6 (-10).

Trong khi đó, ĐKVĐ Rory McIlroy gần như đứng ngoài cuộc đua bảo vệ danh hiệu với kết quả -8 gậy (T9), sau ba vòng đánh 64-71-70.

Với một thay đổi nhỏ trong setup (đứng gần quả  bóng hơn), Johnson chỉ còn 18 hố cuối cùng để chạm tay vào chiếc cúp FedEx Cup đầu tiên trong sự nghiệp, cùng khoản tiền thưởng khổng lồ 15 triệu USD. Đây là một trong số ít những “gạch đầu dòng” còn thiếu trong bản lý lịch đưa Johnson ghi danh vào Ngôi đền Danh vọng Golf Thế giới.

Ngoài ra, nếu đăng quang Tour Championship, Johnson sẽ có danh hiệu PGA Tour thứ 23, bên cạnh một major và 6 lần vô địch sự kiện WGC. Johnson cũng sẽ trụ lâu hơn ở ngôi vị số một thế giới và có khả năng rất lớn được vinh danh là PGA Tour Player of the Year (Người chơi của năm) lần thứ hai, sau lần đầu nhận giải năm 2016.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT