Thứ 5, 28/03/2024 06:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Jon Rahm đoạt BMW Championship sau pha gạt bóng dài 20 mét

10:31 - 31/08/2020

(GolfViet) - Với cú gạt thuộc hàng “siêu phẩm” từ khoảng cách 20 mét ghi birdie, Jon Rahm đã đánh bại Dustin Johnson ở hố đấu phụ đầu tiên tại Olympia Fields.

Bài liên quan

Cùng có tổng điểm -4 sau 72 hố của BMW Championship, hai golfer có thứ hạng cao nhất BXH Golf Thế giới buộc phải bước vào loạt playoff để tìm ra nhà vô địch. “Tôi biết Dustin Johnson chơi tốt như thế nào. Tôi không mong đợi gì khác và hoàn toàn tin rằng trận đấu sẽ tiến tới những hố playoff. Tôi cũng hy vọng sẽ giành chiến thắng”. Rahm chia sẻ sau vòng hạ màn đánh bogey-free và ghi 6 birdie. Đây là đỉnh bảng thành tích của Rahm cũng như toàn bộ người chơi trên sân par 70 cuối tuần qua.

Cảm xúc bùng nổ của Rahm sau cú gạt birdie ấn tượng (Ảnh: AP)

Cảm xúc bùng nổ của Rahm sau cú gạt birdie ấn tượng (Ảnh: AP)

Đúng như dự đoán của Rahm, Dustin Johnson, người kết thúc vòng 67 gậy sau đó đã vươn lên cùng giữ đỉnh bảng với điểm birdie ở hố cuối cùng, từ pha putt dài 13 mét.

Hai golfer quay lại tee box hố 18 cho lượt đấu phụ. Lúc này, Rahm có tình huống ghi birdie ấn tượng khiến mọi người trầm trồ hơn cả cú gạt Johnson thực hiện trước đó. Dù phát bóng vào khu vực cỏ rough và đưa bóng lên green cách cờ hơn 20 mét, Rahm vẫn đưa bóng vào hố một cách hoàn hảo, còn đối thủ của anh chỉ có điểm par, khi cũng đưa bóng on green sau hai cú đánh nhưng ở vị trí thuận lợi hơn.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể thực hiện thêm một cú putt khác từ 50 hay 60 foot tương tự như vậy để giành chiến thắng”, Rahm bày tỏ. Cú đánh mang lại chiến thắng ngay hố đấu phụ đầu tiên khiến Rahm quên đi sai lầm ở vòng ba, khi anh nhấc bóng của mình trên green hố 5 mà quên không mark bóng, dẫn đến nhận phạt một gậy và tạo nên bogey duy nhất trong 36 hố cuối.

Đoạt cúp BMW Championship, Rahm mang về danh hiệu PGA Tour thứ hai trong năm và thứ 11 trong sự nghiệp ở các đấu trường đỉnh cao. Ngoài ra, golfer người Tây Ban Nha còn vươn lên vị trí thứ hai trên bảng điểm FedEx Cup và sẽ bắt đầu chặng cuối Tour Championship với lợi thế 8 gậy, chỉ xếp sau Johnson (-10).

Ở điểm -2, bộ đôi về á quân gồm Hideki Matsuyama và Joaquin Niemann. Tony Finau với vòng đấu tốt thứ hai toàn giải (65 gậy) đã tăng 10 bậc (hạng 5, -1) để khép lại top 5 golfer duy nhất có bảng điểm  tại Olympia Fields.

Với tổng điểm +11, Tiger Woods chính thức mất suất dự Tour Championship trong năm thứ hai liên tiếp khi rơi xuống vị trí 63 FedEx Cup. Đây là lần đầu tiên Siêu Hổ đánh vượt chuẩn của sân cả bốn vòng kể từ Bridgestone Invitational 2010.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT