Thứ 3, 23/04/2024 12:06 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bài tập putt dùng đến 40 cọc tee của Patrick Reed có gì đặc biệt?

15:45 - 20/08/2020

(GolfViet) - Không phải ngẫu nhiên mà những người chơi hàng đầu trên Tour luôn dành hàng giờ để tập luyện và cải thiện kỹ thuật putt trước thềm giải đấu. Patrick Reed cũng không ngoại lệ.

Bài liên quan

Khu vực tập gạt bóng của TPC Boston không lớn. Hay nói chính xác hơn là tương đối nhỏ với sức chứa cho khoảng 15 golfer. Và sáng sớm hôm thứ ba, Reed cùng caddie Kessler Karain đã tạo nên bài tập putt công phu, choán phần lớn không gian. Tuy nhiên, trọng điểm không nằm ở đây vì lúc này, trên green tập chỉ có một người chơi khác.

Thoạt nhìn, bài tập của Reed giống như tác phẩm nghệ thuật hoặc một chiếc đồng hồ lớn nhưng nó thực sự tương đối đơn giản. Reed dùng tổng cộng 40 cọc tee, đặt mỗi tee theo tám hướng xung quanh hố ở từng khoảng cách tương ứng là ba, bốn, năm, sáu và bảy feet.

Reed đặt 40 tee theo tám hướng khác nhau (Ảnh: Golf.com)

Reed đặt 40 tee theo tám hướng khác nhau (Ảnh: Golf.com)

Công đoạn setup này có phần khó và mất thời gian nhưng khi hoàn tất, Reed bắt đầu tập putt dễ dàng theo chiều kim đồng hồ. Ban đầu là những cú gạt ngắn, sau đó tăng dần khoảng cách. Kết thúc mỗi lần gạt, Reed nhấc cây tee ấy lên và chuyển sang putt ở mốc tee tiếp theo. Mục tiêu của bài tập này cũng rất đơn giản, là thực hiện mọi cú putt để hoàn thành. Dĩ nhiên, bạn không cần phải làm chúng một cách liên tục.

Bai-tap-putt-bong-voi-40-coc-tee-cua-Patrick-Reed

John Graham, HLV putting của một số golfer, gồm Danny Willett và Cameron Champ bày tỏ dựa trên kinh nghiệm cá nhân: “Nhìn chung, những người gạt bóng giỏi nhất là những người tạo áp lực lớn cho bản thân, ngay cả khi luyện tập. Một số cầu thủ putt tự tin, họ muốn thử những cú short putt và xem bóng đi vào hố hết lần này đến lần khác”

Reed hiện xếp thứ 9 PGA Tour về Strokes Gained: Putting (chỉ số ghi điểm trên green). Tại Northern Trust khởi tranh vào ngày mai, Reed với tư cách đương kim vô địch sẽ phát bóng lúc 13h06 (theo giờ địa phương) từ tee hố 1, cùng “tay to” Bryson DeChambeau và Im Sungjae.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT