Thứ 5, 25/04/2024 02:14 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tỷ lệ đánh 3 putt theo khoảng cách

17:09 - 04/08/2020

(GolfViet) - Câu nói "Phát bóng chỉ để trình diễn và kiếm tiền phải do cú putt" đã trở nên quen thuộc, phản ánh tầm quan trọng của những cú gạt bóng mang lại trên bảng điểm.

Bài liên quan

3 putt (cần 3 gậy trên green để đưa bóng vào hố) là điều không ai mong muốn nhưng lại luôn xảy ra, ngay với cả những người chơi giỏi nhất. Steve Stricker, golfer dẫn đầu PGA Tour ở mùa giải này về tỷ lệ gạt bóng thành công vẫn có 6 hố trong tổng 540 hố gặp tình huống 3 putt.

Để làm rõ hơn về mối liên hệ giữa khoảng cách và tỷ lệ 3 putt trên Tour, Lou Stagner của hệ thống đo lường Decade Golf đã tạo nên biểu đồ dưới đây.

Ty-le-danh-3-putt-theo-khoang-cach

Một điều dễ dàng nhận thấy và ngay cả trên thực tế là bóng ở càng xa hố, golfer càng có khả năng mất 3 putt. Tuy nhiên, sẽ có khoảng cách mà người chơi dễ 3 putt hơn là một lần gạt. Theo biểu đồ của Stagner, điều này xảy ra với với cột mốc 33 feet. Với golfer nghiệp dư, một cú tiếp cận từ 33 feet có thể coi là thành công. Nhưng ở khoảng cách này, nhiều khả năng họ sẽ rời hố với điểm bogey thay vì một birdie.

Bên cạnh đó, tỷ lệ một putt giảm nhanh chóng giữa 3 và 10 feet. Với mỗi một feet cách xa hố, cơ hội thành công sẽ giảm từ 5 – 11%. Một khi người chơi vượt ra phạm vi 25 feet, khả năng vào hố chỉ với một lần gạt là ít hơn 10%. Vì vậy, trừ khi thực sự ở gần cờ và chắc chắn, mục tiêu của bạn nên giảm xuống thành hai putt hơn là kết thúc nóng vội.

Thanh Bình (theo Golf.com)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT