Thứ 6, 26/04/2024 09:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

4 con số cho thấy BMW Championship khó ngang US Open

17:03 - 28/08/2020

(GolfViet) - “Thiết lập kỹ thuật sân Olympia Fields khó như sàn đấu major US Open” chắc hẳn là cảm xúc chung của đa số người chơi sau khi vượt qua 18 hố đầu tiên tại BMW Championship.

Bài liên quan

Vòng mở màn BMW Championship hôm 27/8 khác hoàn toàn so với những gì golfer và người hâm mộ chứng kiến trong chặng playoffs FedEx Cup đầu tiên ở The Northern Trust, khi Scottie Scheffler đánh 59 gậy, còn Dustin Johnson phá mốc 60. Mặt sân Olympia Fields thử thách hơn rất nhiều, bên cạnh nền nhiệt độ cao và gió thì liên tục ở vùng ngoại ô Chicago.

“Tôi mới chơi hai kỳ US Open nên không có nhiều trải nghiệm, nhưng tôi cảm thấy major này đang thực sự ở đây”, Tyler Duncan chia sẻ sau ngày nhập cuộc. “Nó khô cứng và nhanh, còn cỏ rough thì thực sự cao dài”.

Và sau đây là bốn con số giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về độ khó của Olympia Fields:

3 – Số người chơi đánh dưới gậy chuẩn sân

Trong 69 golfer phát bóng, chỉ có ba người đạt bảng điểm âm và lần lượt giữ ba vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng: Hideki Matsuyama giữ đỉnh bảng với -3, Duncan theo sau ở -2 và Mackenzie Hughes ở -1.

Hideki Matsuyama thực hiện cú phát bóng hố 8, sân Olympia Fields Country Club (Ảnh: Getty Images)

Hideki Matsuyama thực hiện cú phát bóng hố 8, sân Olympia Fields Country Club (Ảnh: Getty Images)

“Các green rất chắc và thực sự khó khăn để vượt qua”, ngôi sao người Nhật nói trong khi Hughes tỏ ra phấn khích: “Tôi nghĩ đây là một bài kiểm tra tuyệt vời cho môn đánh golf và sẽ thật hào hứng khi bạn có thể đạt điểm A”.

72,826 – Bảng điểm trung bình vòng đầu

Ở sự kiện quy tụ những golfer giỏi nhất thế giới, scorecard trung bình này thậm chí chỉ cao hơn một chút so với lần sân đăng cai US Open 2003. Khi đó, các golfer bình quân mất khoảng 72,684 gậy cho ngày mở màn.

Nằm trong số 10 golfer đánh even par và xếp T4, Rory McIroy cho biết: “Bề mặt gạt bóng đã trở nên khô cứng ở ngày đấu tập. Tôi cảm giác đây là thứ Bảy tại US Open chứ không phải là thứ Năm trong một giải PGA Tour thông thường”.

Pha cứu bóng khỏi bunker của Tony Finau tại hố 12 (Ảnh: Getty Images)

Pha cứu bóng khỏi bunker của Tony Finau tại hố 12 (Ảnh: Getty Images)

+195 - Tổng số gậy dương sau vòng đầu

Chỉ 56 người chơi (không tính trong nhóm T4) ở BMW Championship đã đánh vượt chuẩn sân đến 195 gậy. Để dễ so sánh, vòng đầu tiên tại sân TPC Boston tuần trước ghi nhận các golfer đã có 204 gậy âm

4,478

Đây là số gậy trung bình ở hố khó nhất sân Olympia Fields hôm thứ Năm, hố par 4 dài 510 yards. Nó cũng sẽ mang lại những điều bất ngờ và không thiếu sự kịch tính vào chiều Chủ nhật tới khi là hố kết thúc vòng đấu của những người xuất sắc nhất.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT