Thứ 5, 18/04/2024 11:28 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer nghiệp dư gây chấn động với vòng đấu 56 gậy

14:35 - 27/08/2020

(GolfViet) - Có thể bạn không biết: 58 gậy đang là kỷ lục số gậy thấp nhất qua một vòng đấu trên PGA Tour nhưng tay golf nghiệp dư này thậm chí còn vượt qua con số đó đến hai gậy.

Bài liên quan

Nick Maccario, một golfer nghiệp dư đến từ bang Massachusetts, Mỹ đã làm được vòng golf lịch sử 56 gậy vào sáng chủ nhật tuần qua. “Trời hôm đó có sương mù nên tôi không kỳ vọng quá nhiều khi đến sân cùng bạn bè của mình”, Maccario chia sẻ với phóng viên của NBC10 Boston.

“Sau khi ghi birdie liên tiếp ở hố 12, 13, 14 và 15, tôi biết mình chỉ cần giữ par trong ba hố cuối là sẽ có bảng điểm 59”, Maccario nói thêm. Có thời gian trưởng thành gắn bó với sân Bradford Country Club nhưng Maccario chưa từng có vòng đấu nào “điên rồ” như thế trước đây.

Golfer-nghiep-du-Nick-Maccario-gay-chan-dong-voi-vong-dau-56-gay-am-15 (3)

Tại sân có số gậy chuẩn 71 ở Haverhill, Maccario kết thúc 18 hố với 56 gậy (-15) gồm 11 birdie và 2 Eagle. Anh tự phá vỡ kỷ lục của chính mình cũng như của sân với 7 gậy cách biệt. Kết quả này không chỉ khiến Maccario ngỡ ngàng mà người bạn của anh, Nick Fiset cũng ngạc nhiên không kém phần.

Nếu tính trên PGA Tour, Jim Furyk hiện là golfer giữ kỷ lục số gậy thấp nhất trong một vòng đấu, với 58 gậy ở Travelers Championship 2016. Tại chặng đầu FedEx Cup Playoffs – The Northern Trust mới đây, Scottie Scheffler trở thành người chơi thứ 12 trong lịch sử Tour ghi 59 gậy hoặc tốt hơn. Xét ngoài hệ thống giải chuyên nghiệp, sách kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận Rhein Gibson (Úc) là người giữ kỷ lục với thành tích 55 gậy, lập tại sân River Oaks Golf Club, Edmond, Oklahoma, Mỹ vào ngày 12/5/2012. Bảng điểm của Gibson chỉ nhỉnh hơn Maccario 1 birdie. 

Vòng golf ấn tượng từ Nick Maccario có thể khó tin nhưng Kevin Murphy, chủ sở hữu của Bradford Country Club đã xác minh tính xác thực khi trò chuyện trên fairways với phóng viên: “Ồ, nó chắc chắn đã xảy ra. Tôi đã ở trong thế giới golf cả cuộc đời và tôi chưa bao giờ tận mắt thấy điều gì tương tự”.

Maccario vô địch Hornblower Memorial Tournament hạ màn hôm 4/8 (Ảnh: MSN)

Maccario vô địch Hornblower Memorial Tournament hạ màn hôm 4/8 (Ảnh: MSN)

Hồi đầu tháng, golfer 28 tuổi này đã vượt qua 106 golfer khác để giành chiến thắng giải thường niên Hornblower Memorial Tournament lần thứ 56 ở sân Plymouth Country Club. Anh cũng là đối thủ nặng ký tại các sự kiện golf phong trào trong khu vực và từng góp mặt dự giải nghiệp dư danh giá nhất Mỹ US Amateur năm 2019.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT