Thứ 5, 25/04/2024 10:59 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kỷ lục những cú đánh golf hay và xa nhất thế giới hiện nay

16:53 - 05/10/2021

Có những cú đánh golf đã đi vào huyền thoại bởi khả năng phô diễn đường bóng tuyệt đẹp cũng như khoảng cách mà chúng đạt được. Bạn biết gì về những kỷ lục cú phát bóng trên thế giới hiện nay?

Golfer có cú đánh golf xa nhất trong lịch sử Tour

Mặc dù không được đưa vào danh sách “Cú đánh xa nhất” của PGA Tour vào năm 1992 khi sở hữu cú đánh lên tới 787 yards tại giải đấu Texas Open (sân Oak Hills Country Club, Antonio), golfer Carl Cooper vẫn được biết đến là người có cú đánh golf xa nhất trong lịch sử Tour.

Carl Cooper - Golfer sở hữu cú đánh có khoảng cách tới 787 yards

Carl Cooper - Golfer sở hữu cú đánh có khoảng cách tới 787 yards

Tại thời điểm năm 1992, số liệu thống kê cú đánh Driver của PGA Tour chỉ được tính bằng hai lỗ được chỉ định cho mỗi vòng. Trong khi đó, cú đánh của Cooper bắt đầu từ hố 3 Par4, quả bóng lăn qua green thứ năm, đi qua tee thứ sáu. Sau đó, rời khỏi đường cart path và rẽ vào đường bảo trì không được lát đá. Cuối cùng, bóng golf của Cooper dừng lại đằng sau green thứ 12.

Những người theo dõi trận đấu đều cho rằng khoảng cách tối thiểu của cú đánh là 750 yards từ tee box 3. Một số khác lại cho rằng nó dài hơn 800 yards. Con số chính xác 787 yards là con số cuối cùng được xác định bởi Caddie của Cooper .

Carl Cooper là người đầu tiên trong lịch sử với một cú đánh Driver 787 yards trong một sự kiện PGA Tour.

Kỷ lục đánh hố golf Par 5 tiêu chuẩn nhanh nhất thế giới

Hai golfer Pháp Gregory Havret và Raphael Jacquelin là người đã phá kỷ lục thế giới khi hoàn thành hố golf tiêu chuẩn Par 5 chỉ trong 34 giây (kỷ lục trước đó là 68 giây).

Ky-luc-golf-cu-danh-xa-nhat-hay-nhat-the-gioi-hien-nay (4)

Kỷ lúc này được xác lập tại Real Club Valderrama - Một trong những câu lạc bộ golf nổi tiếng nhất ở châu Âu, trong khuôn khổ giải European Tour. Các golfer đến từ Pháp, Đan Mạch và đội chủ nhà Tây Ban Nha đã cùng nhau tham dự sự kiện để ghi nhân kỷ lục thế giới Guinness về thời gian nhanh nhất hoàn thành một hố golf tiêu chuẩn năm gậy. Mỗi đội gồm bốn golfer, thi đánh một hố golf Par 5 theo kiểu tiếp xúc và khoảng cách từ điểm phát bóng tới hố golf vào khoảng 500 yards.

Cú đánh Driver xa nhất thế giới

World Long Driver Championship là một cuộc thi phát bóng xa nhất dành cho các golfer và được bắt nguồn từ năm 1976. Trong những năm gần đây, World Long Driver Championship đã thu hút được đông đảo golfer trên toàn thế giới tham gia cũng như sự góp mặt tài trợ của các hãng gậy golf nổi tiếng. Để có thể vô địch được giải đấu này, các golfer phải trải qua vòng đấu loại trực tiếp để xác định người đi tiếp vào vòng sau. Golfer có cú phát bóng xa nhất sẽ trở thành nhà vô địch của giải đấu.

Năm 2016, kỷ lục đánh golf xa nhất tại giải đấu World Long Driver Championship đã thuộc về golfer người Anh Joe Miller với cú phát bóng bằng gậy driver có khoảng cách 423 Yards. Anh đã vượt qua đối thủ là Ryan Steenberg (412 yards) tại vòng chung kết để lần thứ hai lên ngôi vô địch kể từ năm 2010.

Joe Miller lần thứ hai vô địch World Long Driver Championship

Joe Miller lần thứ hai vô địch World Long Driver Championship

Năm 2017, Justin James đã giành được danh hiệu World Long Driver Championship đầu tiên với thành tích 435 yards. 

Năm 2018, golfer Maurice Allen đã đánh bại Justin Moose với cú phát bóng 393 yards, lần đầu tiên đăng quang vô địch tại World Long Drive Championship.

Năm 2019, Chloe Garner và Kyle Berkshire là bộ đôi mới nhất gia nhập câu lạc bộ chiến thắng World Long Driver Championship.

Đương kim vô địch World Long Driver Championship 2019

Đương kim vô địch World Long Driver Championship 2019

(Tổng hợp)

Nam Anh/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT