Thứ 4, 24/04/2024 07:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bật mí cách đánh swing xa nhất

11:39 - 31/10/2020

(GolfViet) - Đối với golfer thực hiện được những cú swing xa nhất luôn là điều mà bất cứ golfer nào cũng mong muốn. Tuy nhiên để thực hiện thành công điều này thì lại không hề đơn giản, bởi ngoài sức khỏe, thể lực nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như kĩ năng và kĩ thuật.

Bài liên quan

Để có được cú swing chuẩn xác và xa nhất, hãy thực hiện tốt 7 yếu tố sau:

Khởi động chính xác

Để cho quả bóng được bay xa nhất có thể, điều đầu tiên chúng ta phái có khởi động trước khi đánh golf. Chính điều này giúp cho bạn phát huy tối đa được sức mạnh ở cánh tay. Bạn nên đặt quả bóng lệch về phía chân trái của mình, đồng thời, hai chân đặt song song mắt nhìn chính diện vào quả bóng. Bên cạnh đó khoảng cách gậy và bóng cần được đặt song song với nhau theo phương thẳng đứng.

3-7

Chính điều này sẽ giúp cho bạn đánh bóng theo đúng quỹ đạo để tập trung lực ở cánh tay sao cho phù hợp.

Vị trí đạt tee bóng

Chiều cao của tee cũng là một trong những yếu tố giúp cho cú đánh của bạn đi xa hơn. Nếu bạn muốn đường bóng đi ở cự li trung bình thì nên đặt tee thấp xuống, ngược lại nếu muốn bóng đi xa và cao thì bạn đặt tee cao lên.

Cú xoay người

Xoay người là một động tác vô cùng quan trọng trong cú swing của mọi golfer. Để thực hiện cú swing thì tay và cánh tay của bạn thường phải hoạt động rất nhiều. Khi thực hiện cú swing phần trước ngực bạn cần hướng về phía trước, chân trụ đứng yên, chân còn lại khẽ co lên trong khi đó phần đầu không được di chuyển. Nếu bạn làm đúng kĩ thuật thì lực từ cánh tay và cổ tay sẽ được phát huy tối đa sức mạnh đồng thời giảm đi những chấn thương không đáng có.

Trọng lượng cơ thể

Đây là một trong những yếu tố khá quan trọng nhưng nhiều golfer hay bỏ qua. Khi thực hiện cú đánh bạn lên tập trung 60% trọng lượng cơ thể vào cú đánh đó. Sau đó bạn cần di chuyển cơ thể về phía tay trái, phần trọng lượng cơ thể sẽ dồn và phía chân trái. Nếu bạn bạn di chuyển sai hướng trọng lượng của cơ thể, sẽ khiến khoảng cách và độ chính xác bị hạn chế rất nhiều.

Độ dốc của cơ thể

2-8

Khi bạn thực hiện quá trình đánh, trọng lượng cơ thể sẽ dồn hết sang bên trái. Điều này khiến cho cơ thể của bạn cảm thấy hơi khó chịu vì không quen. Tuy nhiên khi bạn thực hiện hành thạo theo thói quen thì bạn sẽ cảm thấy rất nhẹ nhàng..

Chính vì vậy khi thực hiện cú đánh bạn cần hạ thấp trọng tâm cúi thấp người, phần mông chếch ra phía sau tạo nên một bộ khung chắc chắn trước khi dồn toàn lực vào cú đánh.

Cú đánh

Việc thực hiện cú đánh theo bản năng là sai lầm thường thấy củ những golfer mới chơi, đặc biệt là những golfer có thể hình tốt. Họ thường nghĩ rằng chỉ cần đánh thật mạnh vào quả bóng là sẽ bay xa. Tuy nhiên, quan điểm này là hoàn toàn sai lầm bởi thông thường để bóng đi xa nhất thường phải kết hợp giữa yếu tố kĩ thuật và sức mạnh của cơ thể.

Tuy nhiên nếu bạn quá tập trung vào thời điểm gậy chạm vào bóng mà không chú ý tới lực thì bóng cũng không đi được xa. Điều quan trọng là bạn phải là người kiểm soát được cú đánh của mình.

Tốc độ của cú đánh

1-5

Đối với mọi golfer thì tốc độ của cú đánh là một điều không thể thiếu nếu muốn cú swing của mình đi xa nhất. Khoảng cách từ điểm bắt đầu xoay người  bạn cần phân bố hợp lí tốc độ đánh.Khi gậy gần đến điểm chạm bóng cũng là lúc bạn gia tăng tốc độ gậy. Đến khi bóng và gậy tiếp xúc với nhau là lúc lực đánh của cánh tay đã chạm tới mức tối đa. Nếu bạn phân bố tốc độ đánh một cách hợp lí đường bóng của bạn sẽ bay rất xa và thẳng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những yếu tố tác động để có được cú swing xa nhất. Hi vọng bài viết này có thể giúp các bạn cải thiện được khả năng đánh, nhất là những cú swing của mình.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT