Thứ 6, 29/03/2024 07:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Top 4 bài tập giúp golfer tăng cường sức mạnh cho những cú swing

15:02 - 18/08/2020

Các bài tập đơn giản tác động vào nhiều nhóm cơ trên cơ thể sẽ giúp golfer duy trì được sự dẻo dai bền bỉ, để những cú swing có kỹ thuật tốt và đầy sức mạnh.

Bài liên quan

Những cú swing đầy sức mạnh và đúng kỹ thuật đồi hỏi các golfer phải có thể lực tốt, dẻo dai. Những bài tập đơn giản dưới đây sẽ giúp golfer tăng sức mạnh trong những cú đánh này.

Bài tập Lunge with Rotation

Bài tập này tác động lên vùng cơ bắp: cơ đùi trước, cơ mông lớn, cơ mông nhỡ, cơ trọng tâm, cơ core ở bụng và bảo vệ lưng dưới, giúp golfer dẻo dai hơn.

bai1

Cách tập: Chân phải ở phía trước, đưa lưng trái của bạn về tư thế nhảy, hai tay mở rộng bằng vai rồi đan 2 bàn tay lại. Giữ cả hai hông của bạn hướng về phía trước, đầu gối về phía trước, siết cơ bụng, ổn định qua hông của bạn. Sau đó giữ vững toàn thân, cánh tay giữ thẳng xoay bên phải. Từ từ trở về trung tâm.

Tư thế tấm ván

Bài tập tác động vào cơ bắp giúp ổn định vai. Từ đó, golfer có thể điều chỉnh tải trọng và tư thế đứng phù hợp khi swing.

bai2

Bắt đầu từ tư thế plank bình thường, đặt tay phải xuống và xoay cơ thể sao cho tay trái vươn lên trần nhà, siết cơ bụng.

Giữ trong 20 giây cho mỗi bên. Hoàn thành 2-3 hiệp tùy thuộc vào khả năng chịu đựng của bạn.

Bước sildestepping

Bài tập này tập trung cải thiện cơ mông lớn, cơ mông nhỡ, khớp ngoài giúp golfer duy trì được sự cân bằng khi vung gậy.

Bạn thực hiện như sau: Sử dụng sợi dây độ dài ngang vai bạn. Chân thẳng rộng bằng vai, đầu gối hơi gập và hướng về phía trước. Bước 1 bước sang phải và 1 bước nhỏ sang phải bằng chân trái. Tiếp tục với một bước lớn ở bên phải và một bước nhỏ ở bên trái trong 10 bước. Hoàn thành bài tập này 2 hiệp 10 bước theo mỗi hướng.

Single leg Deadlift

Bài tập "đánh" vào nhóm cơ (bán gân, bán màng, cơ nhị đầu đùi) và cơ mông nhỡ, Giúp cân bằng và ổn định thông qua khung xương chậu.

1

Bạn đứng 1 chân bằng chân phải, cầm tạ bên tay trái, giữ thăng bằng và nhẹ nhàng xoay hông ở hông để thanh tạ thấp hơn về phía mặt đất. Kiểm soát chuyển động này thông qua gân kheo phải của bạn khi bản lề của bạn về phía trước và nhẹ nhàng kéo người trở lại vị trí bắt đầu. Cố gắng không để chân trái của bạn xuống. Hoàn thành bài tập này 2 hiệp 10 reps mỗi hướng.

Vũ Anh

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT