Thứ 5, 18/04/2024 05:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cú swing trượt bóng kỳ lạ của golfer chuyên nghiệp

15:59 - 06/07/2020

(GolfViet) - Được biết đến với dáng swing 360 độ độc đáo có một không hai trong làng golf, nhưng Choi Ho Sung chưa từng mắc lỗi whiff (swing không trúng bóng) cho đến vòng đấu thuộc Korean Tour hôm 4/7 vừa qua.

Bài liên quan

Tại vòng ba giải Busan Gyeongnam Open khởi tranh cuối tuần trước, Choi phát bóng trong nhóm đấu cuối cùng. Trước khi đến tee box hố 18 của sân Aramir Country Club, Choi đạt tổng điểm -13, là một trong số những golfer bám sát ngôi đầu của Joohyung Kim. Và rồi tình huống “dở khóc dở cười” của golfer có biệt danh “Fisher Man” xảy ra tại đây.

Thay vì đánh vào bóng, đầu gậy driver của Choi đã “đập đất” vào phía sau quả bóng ở khoảng cách ít nhất là 1 foot. Kế đến, quả bóng bị rơi khỏi tee do sức gió tạo từ cú whiff. Khi Choi hoàn thành chu trình xoay 360 độ, anh nhìn xuống trong hoài nghi vì trước đó, Choi chưa từng đánh hụt bóng lần nào. Kết thúc hố với điểm bogey, Choi cách biệt 6 gậy với Kim và xếp hạng chung cuộc giải ở T39, sau vòng hạ màn đánh đạt even par.

Toàn cảnh cú swing của Choi (Ảnh: Golf.com)

Toàn cảnh cú swing của Choi (Ảnh: Golf.com)

Dù đến bây giờ mới gặp lỗi whiff nhưng Choi cũng đã trải qua một vài rắc rối từ kiểu swing lạ mắt của mình. Vào tháng 1 đầu năm, gậy driver của Choi đã tuột khỏi tay anh ta sau cú phát bóng, va vào chân người chơi chung nhóm và rõ ràng, đối thủ của anh không hề vui vẻ một chút nào. Từ đó, Choi không thi đấu cho đến Busan Gyeongnam Open.

Trên Bảng xếp hạng Golf thế giới cập nhật tuần 27, Choi đứng ở vị trí 223 với bốn danh hiệu tại Japan Golf Tour và KPGA Korean Tour, bao gồm lần vô địch gần đây nhất vào tháng 11/2019 ở Heiwa PGM Championship.

Với kiểu phát bóng sáng tạo “swing your swing” nổi tiếng trên mạng xã hội, Choi từng góp mặt ở ba sự kiện PGA Tour thông qua suất đặc cách của nhà tài trợ gồm: AT & T Pebble Beach Pro-Am, John Deere Classic và Barracuda Championship. Cả ba giải, Choi đều sớm dừng chân tại nhát cắt loại và không ghi vòng nào tốt hơn 70 gậy.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT