Thứ 3, 23/04/2024 11:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Jordan Spieth “hụt” Hole in One vì biện pháp chơi golf an toàn trong mùa dịch

16:50 - 02/05/2020

(GolfViet) - Mảnh nhựa chèn bên trong cốc cờ nhằm hạn chế việc tiếp xúc của golfer khi nhặt bóng lại trở thành nguyên nhân khiến Spieth lỡ cú đánh anh mong đợi suốt 4 năm nay.

Bài liên quan

Không phải một sự kiện thuộc bất kỳ hệ thống nào nhưng Maridoe Samaritan Fund Invitational vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều golfer có tiếng bởi ý nghĩa nhân văn giải mang lại: Gây quỹ hỗ trợ đội ngũ caddie sân Maridoe bị nghỉ việc vì dịch bệnh.

Là hội viên của CLB, Jordan Spieth ban đầu dự định chơi đủ 54 hố. Tuy nhiên, vì trùng thời điểm với cuộc họp Hội đồng tư vấn người chơi của PGA Tour nên golfer 26 tuổi chỉ kịp góp mặt tại vòng cuối với bảng điểm không chính thức. Dù vậy, anh vẫn kịp ghi ấn tượng với cú đánh có tỷ lệ 1/3000.

Cụ thể, sau cú phát bóng bằng gậy sand wedge ở hố 17 par-3, dài 110 yards, bóng của Spieth đã bay thẳng vào miệng hố, va chạm với mảnh nhựa chèn bên trong cốc cờ tạo ra một tiếng kêu lớn. Kế đến, trái bóng văng ra ngoài, rơi xuống hồ nước còn miếng đệm bắn lên cột cờ. Cuối cùng, Spieth kết thúc hố này bằng điểm double bogey thay vì Hole in One.

Jordan Spieth và nhóm cùng chơi tại hố 17 (Ảnh: Brentley Romin)

Jordan Spieth và nhóm cùng chơi tại hố 17 (Ảnh: Brentley Romin)

Ông nhựa PVC, miếng bọt biển,… bình thường có thể là vật thể lạ trong hố. Nhưng với những gì dịch bệnh khiến golf buộc phải thay đổi và tìm cách thích ứng, chúng là một trong những biện pháp để chơi golf an toàn, hạn chế việc người chơi phải chạm vào cán cờ hoặc đáy hố khi nhặt bóng. Từ đó, giảm thiểu khả năng tiếp xúc với mầm bệnh.

Trong khi Tony Romo, cựu danh thủ bóng bầu dục của Dallas Cowboys, người chung nhóm cùng Spieth cho rằng vì mục đích trận đấu của họ, cú đánh được tính như một double thì Spieth lại có suy nghĩ khác.

Tôi sẽ tính nó. Tôi đã không đạt phong độ tốt trong một khoảng thời gian. Vì vậy mà tôi hy vọng đây là một điềm tốt lành”. Spieth nói về Hole in One đầu tiên có được trong 4 năm qua.

Golfer từng sở hữu 3 chiến thắng major còn mua đồ uống cho tất cả mọi người để cùng chung vui. Tất nhiên, mọi người không thể cụng ly như thông thường mà cách xa nhau 6 feet nhằm duy trì giãn cách xã hội.

Về phần kết quả, Scottie Scheffler cuối cùng cũng có chiền thắng đầu tiên trong năm, tuy không phải trên PGA Tour. Với 4 lần kết thúc trong Top 7 ở mùa này, Scheffler cùng Hovland – người dành chiến thắng ở Puerto Rico hồi đầu năm là hai ứng viên tiềm năng cho danh hiệu Tân binh của năm.

Scheffler đã quyên tặng tờ séc 9000 USD đầu tiên của mình cho quỹ caddie của Maridoe, nâng số tiền giải đấu gây quỹ quyên góp được lên hơn 20000 USD.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT