Thứ 5, 18/04/2024 05:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sân golf Texas tổ chức giải golf ủng hộ nhân viên nghỉ việc vì dịch bệnh

15:46 - 27/04/2020

(GolfViet) - Những người chơi chuyên nghiệp như Viktor Hovland, Scottie Scheffler, Harry Higgs và có thể cả Jordan Spieth sẽ tham gia vào một giải đấu 54 hố với mục đích gây quỹ tại sân Maridoe, Texas.

Bài liên quan

Trước khi chính thức trở lại PGA Tour vào tháng 6 tới, các golfer đang dần lấy lại cảm giác thi đấu thông qua một số hoạt động ý nghĩa ở quê nhà.

Maridoe Samaritan Fund Invitational, giải đấu khởi tranh từ 28 – 30/4 quy tụ 72 người chơi, bao gồm một số golfer chuyên nghiệp: Viktor Hovland, Scottie Scheffler và Harry Higgs; cựu vô địch NBA Deron Williams, những sinh viên đại học có thành tích cao gần đây All-Americans Quade Cummins (Oklahoma), Cooper Dossey (Baylor), Pierceson Coody (Texas) và Austin Eckroat (Oklahoma State). Golfer hạng 56 thế giới, hội viên của CLB Jordan Spieth ban đầu dự kiến góp mặt nhưng lại vướng lịch với cuộc họp của Hội đồng tư vấn người chơi PGA Tour vào ngày đầu khởi tranh. Dù vậy, anh vẫn được kỳ vọng vẫn sẽ góp mặt tại sự kiện.

Viktor Hovland là một trong những thành viên PGA Tour sẽ tham gia giải đấu (Ảnh: Golf.com)

Viktor Hovland là một trong những thành viên PGA Tour sẽ tham gia giải đấu (Ảnh: Golf.com)

Ông Albert Huddleston, chủ sở hữu CLB Maridoe cho biết: Ý tưởng cho giải đấu xuất hiện cách đây chưa đến 2 tuần, khi ông tình cờ nói chuyện với Spieth và các hội viên khác, họ đã lâu không chơi một giải đấu. Ngay ngày hôm sau, 24 golfer đã cam kết tham gia.

Toàn bộ số tiền thu được từ giải đấu (bao gồm phí tham dự 250 USD của mỗi golfer và trừ đi phần thưởng cho những người chơi chuyên nghiệp về đầu) sẽ được quyên góp cho đội ngũ caddie của CLB, những người bị nghỉ việc vì đại dịch Covid-19.

Giải cũng sẽ áp dụng những biện pháp duy trì giãn cách xã hội và ngăn ngừa dịch bệnh lây lan như: Không sử dụng xe điện, caddie; không có cào trong bunker; người chơi không đến trước giờ phát bóng quá 30 phút, yêu cầu giữ khoảng cách 6 feet. Khu vực tập sẽ được đổi sang một sân Par 3 để golfer khởi động nhanh chóng trước mỗi vòng,…

Sau giải golf gây quỹ, Maridoe sẽ tổ chức Southern Amateur vào tháng 7 và Maridoe Collegiate Invitational vào tháng 9. Ông Albert Huddleston hy vọng sự thành công của giải đấu có thể truyền tải thông điệp rằng các giải đấu golf vẫn có thể được tổ chức một cách an toàn, phù hợp với nguyên tắc giãn cách của địa phương và hướng dẫn từ CDC.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT