Thứ 3, 23/04/2024 11:24 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nữ golfer ghi Hole in One bằng gậy putter

10:02 - 17/08/2020

(GolfViet) - Sở hữu cú phát bóng một gậy trúng hố chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nhưng một Hole in One có được từ cây gậy vốn chỉ dùng cho khu vực green thì lại càng khó khăn hơn gấp bội.

Bài liên quan

Golfer ghi cú đánh không tưởng này là Allison Koehnke, 36 tuổi đến từ Salem, bang Oregon. Hiện là mẹ của hai đứa con, Allison không chơi golf thường xuyên và chỉ chơi khoảng 6 hố một tuần với người bạn của mình. Vòng golf hôm 14/8 vừa qua tại sân golf mới nhất của Bandon Dunes, Sheep Ranch là vòng 18 hố đầu tiên của Allison trong năm nay. Cô đã chơi với người chồng mình, Drew Koehnke và caddie đồng hành là Graham Banks.

Trong một ngày trời nhiều gió ở hố 16 par 3, có khoảng cách hơn 100 yards, Allison sử dụng cây gậy putter phát bóng cùng với sự tư vấn về line của Banks. Quả bóng sau đó lăn xuống vùng cỏ fescue ở fairway, tới green, va chạm vào bóng golf của người chồng và rơi vào hố.

Khoảng khắc bùng nổ đến chỉ vài giây ngay sau đó. Allison chia sẻ: “Thật sự là khó tin. Tôi chưa bao giờ nghĩ điều này sẽ xảy ra với mình, có được một điểm Hole in One!”.

Điều tuyệt vời hơn nữa là chồng của Allison đã quay video lại toàn bộ cú đánh và màn ăn mừng phấn khích của cô và mọi người trong nhóm. “Đó là nỗ lực của cả đội”, Allison nói thêm.

Allison Koehnke và caddie Graham Banks, người giúp đỡ cô rất nhiều về chiến thuật chinh phục sân Bandon Dunes (Ảnh: Golf Digest)

Allison Koehnke và caddie Graham Banks, người giúp đỡ cô rất nhiều về chiến thuật chinh phục sân Bandon Dunes (Ảnh: Golf Digest)

Đại diện của Sheep Ranch cho biết kể từ khi sân golf mới đưa vào sử dụng từ ngày 1/6, Allison là người thứ sáu ghi Hole in One tại đây nhưng là golfer duy nhất làm được bởi một cây gậy putter.

Trong lịch sử làng golf hai năm trước, một tay golf 62 tuổi cũng từng sở hữu Hole in One bằng gậy gạt. Đó là Andrew Easdale, golfer có Handicap 36 đang phải đấu tranh với căn bệnh ung thư. Easdale ghi cú đánh Điểm 1 ở hố 5 par 3, dài 85 yards của sân Short Course thuộc Trevose Golf Club, Pháp.

 Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT