Thứ 3, 23/04/2024 12:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cặp vợ chồng Mỹ ghi Hole in One trong cùng một hố golf

14:14 - 08/05/2020

(GolfViet) - Tỷ lệ để hai golfer trong một flight cùng ghi Hole in One tại một hố đã là 1/17 triệu. Vậy xác suất để 2 người chơi may mắn đó là vợ chồng thì không biết sẽ hiếm hoi đến mức nào?

Bài liên quan

Một kỳ tích trong golf mới đây đã được xác lập bởi cặp vợ chồng sinh sống tại Appleton, bang Wiscousin, Mỹ. Bằng hai cây gậy 7-sắt, Steve Howe và bà xã Carolyn Barnett-Howe cùng nhau ghi 2 Hole in One liên tiếp ở hố 6, dài 158 yards sân Dye Course của PGA Golf Club.

Bóng của Carolyn Barnett-Howe và Steve Howe gặp nhau trên hố 6 (Ảnh: Courtesy of Carolyn Barnett-Howe)

Bóng của Carolyn Barnett-Howe và Steve Howe gặp nhau trên hố 6 (Ảnh: Courtesy of Carolyn Barnett-Howe)

Mọi chuyện xảy ra khi Steve, 69 tuổi và Carolyn 57 tuổi chơi trong một sự kiện diễn ra hàng tuần theo thể thức best-ball dành cho hội viên sân PGA với bốn bộ ba khác. Khi nhóm của Steve đến tee box hố 6, ông là người phát bóng đầu tiên.

Cú tee shot của anh ấy rất đẹp. Tôi bắt đầu theo dõi đường bóng cho đến khi nó tiếp cận cờ. Và vì tôi có thị lực tốt, tôi chắc chắn bóng đã rơi xuống hố. Tôi đã nhìn thấy nó”, bà Carolyn chia sẻ.

Tuy nhiên, các biện pháp chơi golf an toàn trong mùa dịch nhằm giữ người chơi không chạm vào cờ, đôn cao hố khiến Carolyn sau đó có chút nghi ngờ bởi bà vẫn có thể nhìn thấy nửa trên của quả bóng. Nhưng với sự quả quyết, Carolyn đã khẳng định đó là một Ace và cùng ăn mừng thành tích ấy.

Carolyn là người tiếp theo bước lên tee và giống như Steve, bà tạo nên một đường bóng hoàn hảo về phía hố bằng cây gậy sắt. “Em cũng đã làm được điều đó”, Steve nói với người vợ và khi cả hai vợ chồng đến green, họ nhận ra hai quả bóng nằm sát nhau trong miệng hố.

Được biết đây là cú Hole in One thứ 10 của Steve, thứ 5 với Carolyn. Họ nhận được phần thưởng trị giá 525 USD cho thành tích này từ PGA Golf Club. Cặp đôi dự kiến tổ chức một bữa tiệc tuyệt vời nhưng vì Club House đã đóng cửa nên họ sẽ làm điều đó sau khi mọi thứ trở lại bình thường.

Tỷ lệ đánh bóng để một golf thủ chuyên nghiệp đạt hole in one là 1/3000, 1/5000 với người chơi có handicap thấp và 1/12000 với golfer nghiệp dư.

Để hai golfer cùng đạt điểm ace trên một hố golf, xác suất ấy là 1/17 triệu. Tại Việt Nam, từng có tới 3 golfer cùng lập HIO tại hố 6, sân Diamond Bay Nha Trang trong ngày 5/3/2017. Trong đó có hai người cùng nhóm.

Thanh Bình (theo Golfweek)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT