Thứ 7, 20/04/2024 03:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tình huống luật: Phải làm gì khi 2 bóng golf va chạm nhau?

20:50 - 18/11/2020

Nếu cả hai quả bóng đều ở trên green thì golfer có bóng đang chuyển động sẽ bị phạt. Nếu không có bóng, hoặc chỉ có một quả bóng golf trên green thì sẽ không có ai bị phạt.

Nếu cả hai quả bóng đều ở trên green trước khi cú đánh được tạo ra dẫn đến những quả bóng va chạm nhau, thì hình phạt 2 cú đánh dành cho golfer có cú đánh gây ra va chạm (golfer có bóng nằm yên vị thì không bị phạt).

Nếu chỉ một hoặc không có bóng ở trên green khi cú đánh dẫn đến việc bóng gây ra va chạm, thì sẽ không có hình phạt nào cho golfer.

bong-cham-nhau

Trường hợp 1: Không có hoặc chỉ một bóng trên green

Điều này có thể hiểu rằng đó là một cú đánh ngắn, hoặc một cú tiếp cận bên trong green, hay bất kỳ trường hợp nào khác hơn là việc cả hai quả bóng đều ở trên green trước khi được đánh.

Chẳng hạn đối thủ cạnh tranh của bạn phát một cú bóng ngắn, sau đó bạn đánh quả bóng của bạn và nó chạm bóng của đối thủ trong đường lăn bóng, hoặc bóng của bạn đang ở trên green, bạn đánh một cú tiếp cận và bóng của bạn chạm vào bóng của đối thủ.

Điều này được đề cập trong Điều luật 9.6, bóng được lấy lên hoặc di chuyển bởi tác động bên ngoài. Khi golfer tuân thủ quy trình này thì sẽ không bị phạt. Nếu các golfer có cú đánh khi bóng nằm yên vị thì họ được di chuyển để trả bóng về vị trí ban đầu.

golf-playing-game-course-green-wallpaper

Trường hợp 2: Cả hai quả bóng đều được đặt trên green trước khi va chạm

“Cả hai quả bóng đều đặt trên green” có nghĩa là đặt bóng trên green trước khi tung cú đánh. Về cơ bản, chúng ta đang nói về những cú putt. Hoặc một trong những trường hợp hiếm hoi là khi golfer sử dụng một gậy wedge và thực hiện một cú chip.

Phán quyết ở đây được đề cập trong Điều luật 11.1, sự chuyển động quả bóng của bạn vô tình đánh trúng vào người hoặc do ảnh hưởng bên ngoài. Chẳng hạn, từ vị trí green, người chơi A tung cú putt nhưng quả bóng đập vào quả bóng của người chơi B và cũng ở trên green: Không có hình phạt trong trận đấu.

Minh Anh/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT