Thứ 7, 27/04/2024 09:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

5 điều cần biết về thể thực độc đáo của Tour Championship

14:24 - 05/09/2020

(GolfViet) - Bên cạnh các giải major, sự kiện cuối cùng trong chuỗi FedEx Cup Playoffs với nhiều dấu ấn khác biệt luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của cộng đồng golf toàn cầu.

Bài liên quan

Tour Championship 2020 diễn ra từ 4 – 7/9 ở East Lake Golf Club. Bên cạnh việc vắng bóng người hâm mộ vì tác động của đại dịch, đây là giải có thể thức không giống với bất kỳ sự kiện nào khác trên PGA Tour.

1. Danh sách đấu cực kỳ hạn chế

Số người chơi dự Tour Championship thuộc hàng ít nhất trong năm, với 30 golfer đạt thứ hạng cao nhất trên BXH FedEx Cup. Sân đấu này đặc biệt đến nỗi nhiều tên tuổi lớn với bề dày thành tích cũng không đủ điều kiện góp mặt. Điển hình cho mùa 2019-2020 có Tiger Woods, Brooks Koepka và Jordan Spieth. Nhưng ngay cả khi vắng những ngôi sao kể trên, trận chung kết Tour Championship vẫn không hề giảm nhiệt.

Tiger Woods không được dự Tour Championship do nằm ngoài top 30 sau chặng playoffs thứ hai

Tiger Woods không được dự Tour Championship do nằm ngoài top 30 sau chặng playoffs thứ hai

2. Người chơi bắt đầu với BXH lợi thế gậy nhập cuộc

Tại Tour Championship, các golfer đến vòng mở màn với lợi thế số gậy nhập cuộc dựa trên vị trí FedEx Cup trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc Dustin Johnson bắt đầu vòng 1 với điểm -10, giữ lợi thế hai gậy trước Jon Rahm. 28 golfer còn lại sẽ được phân bố theo điểm số giảm dần tới even par.

3. Năm thứ hai của format mới

Năm nay mới là năm thứ hai PGA Tour áp dụng thể thức lợi thế gậy dựa trên bảng điểm. Ở mùa giải trước, Justin Thomas là ứng cử viên số một nhưng Rory McIlroy đã lội ngược dòng để giành chiến thắng với tổng điểm -18. Qua đó san bằng số thành tích Tiger Woods lập được vào năm 2007 và 2009.

McIlroy nâng cúp chiến thắng FedEx Cup 2019

McIlroy nâng cúp chiến thắng FedEx Cup 2019

4. Nhà vô địch Tour Championship là người chiến thắng FedEx Cup

Sự thay đổi này nhằm đảm bảo nhà vô địch Tour Championship luôn đoạt cả FedEx Cup, tránh tình huống hai người chiến thắng riêng biệt. Năm 2018, khi chưa đưa vào thể thức mới, Tiger Woods đăng quang Tour Championship, Justin Rose về đồng hạng tư. Tuy nhiên, Rose lại thắng chung cuộc FedEx Cup, còn Siêu Hổ ở vị trí á quân.

5. Giải đấu có quỹ thưởng khủng nhất trong năm

Mặc dù danh sách người chơi khiêm tốn nhưng “hầu bao” của giải lại là lớn nhất trong năm. Tổng khoản tiền thưởng của 30 golfer là 60 triệu USD, với nhà vô địch nhận 15 triệu và golfer xếp hạng chót nhận tấm séc trị giá 395 nghìn USD.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT