Thứ 6, 03/05/2024 11:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Jon Rahm san bằng lợi thế điểm của Johnson ở Tour Championship

10:12 - 05/09/2020

(GolfViet) - Từ Olympia Fields đến East Lake, bộ đôi Dustin Johnson và Jon Rahm tiếp tục tạo nên những màn so kè hấp dẫn. Trong khi đó, Rory McIlroy với tin vui từ gia đình đã bứt phá mạnh mẽ trên cuộc đua bảo vệ danh hiệu.

Bài liên quan

Là hạt giống số một, Johnson khởi đầu với lợi thế 10 gậy âm và vẫn tạm dẫn đầu sau vòng 67 gậy (-3), với 5 birdie và 2 bogey. Johnson đã có thể độc chiếm đỉnh bảng nếu ghi birdie từ cú gạt 4,5 foot ở hố 18 par 5 thay vì điểm par. Tay golf Mỹ đang thi đấu trong mùa thứ 12 liên tiếp ở Tour Championship và tìm kiếm FedEx Cup đầu tiên trong sự nghiệp.

Johnson và Rahm cùng hướng đến mục tiêu cho danh hiệu FedEx Cup đầu tiên (Ảnh: John Bazemore/Associated Press)

Johnson và Rahm cùng hướng đến mục tiêu cho danh hiệu FedEx Cup đầu tiên (Ảnh: John Bazemore/Associated Press)

Cũng lỡ birdie tại hố cuối, Rahm san bằng lợi thế gậy ban đầu của Johnson. Cả hai hiện cùng đạt tổng điểm -13. Vòng đấu 65 gậy vừa qua, Rahm ghi nhiều hơn Johnson một birdie và kém một bogey.

Ở vị trí thứ ba (-11), cựu vô địch Justin Thomas có kết quả 18 hố tốt nhất từ trước đến nay trên sân East Lake, với 66 gậy (-4). Cùng đạt bảng điểm 64 gậy, hai vị trí tiếp theo thuộc về Rory McIlroy (hạng 4, -9) và Abraham Ancer (hạng 5, -7). ĐKVĐ McIlroy ghi dấu ấn với chuỗi ba birdie liên tiếp từ hố 16 đến 18 trong tổng 8 birdie, bên cạnh hai bogey. Còn Ancer là golfer duy nhất trong Top 5 có vòng bogey-free 4 birdie cùng điểm Eagle tại hố 18.

Trong khi đó, Bryson DeChambeau và Collin Morikawa mang đến màn trình diễn không như mong đợi. Vượt chuẩn một gậy trên sân par 70, nhà vô địch PGA Championship rơi 9 bậc xuống T14 (-4), cùng Hideki Matsuyama và Harris English. DeChambeau đánh dương hai gậy, xếp đồng hạng 18 (-2). Ngoài “bác học điên”, nhóm này còn có Patrick Reed, Kevin Na hay Cameron Champ.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT