Thứ 6, 29/03/2024 01:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bryson DeChambeau vô địch US Open 2020 với điểm âm kỷ lục

09:30 - 21/09/2020

(GolfViet) - DeChambeau là người chơi duy nhất đánh dưới hoặc even par cả bốn vòng đấu trên sân Tây Winged Foot mùa giải này.

Bài liên quan

Ở điểm -6, DeChambeau đã phá kỷ lục về nhà vô địch điểm âm của US Open qua sáu kỳ tổ chức ở sân par 70 tại New York. Trước đó, chỉ có 2 trong số 750 golfer từng về điểm âm qua 72 hố. Đó là vào năm 1984, khi Fuzzy Zoeller, Greg Norman cùng đạt -4 để bước vào trận playoffs và Zoeller giành chiến thắng.

DeChambeau có major đầu tiên tại US Open

DeChambeau có major đầu tiên tại US Open

“Nhà bác học điên”, “lực sĩ golf” hay mới nhất là nhà vô địch US Open tiếp tục chứng thực hiệu quả chiến thuật đánh xa mà anh ra mắt cộng đồng golf từ khi Tour tái đấu, thành quả DeChambeau có được sau quá trình biến đổi thể chất trở nên vạm vỡ kéo dài suốt thời gian qua. Và chỉ chưa đầy một năm trước, DeCheambeau khép lại vị trí T4 Shriners Hospital for Children Open cùng tuyên bố: “Tôi sẽ tái xuất vào năm sau và trở thành một người khác”.

DeChambeau kém hai gậy với đỉnh bảng của Matthew Wolff khi bước vào vòng cuối. Ngay trong lần đầu dự major của USGA, Wolff gây bất ngờ với vòng đấu 65 gậy (-5) để trở thành người trẻ nhất (21 tuổi 5 tháng) sau Jim Simons ở US Open 1971 giữ ngôi đầu sau 54 hố. Wolff cũng đứng trước cơ hội trở thành golfer trẻ thứ 6 trong lịch sử vô địch US Open,... Tuy nhiên, Wolff đã lặp lại những sai sót thấy ở vòng 2 khi mắc ba bogey trong 8 hố đầu cùng hai bogey và double bogey ở nửa chặng sau. Điểm sáng duy nhất trong ngày của Wolff đến từ Eagle hố 9 par 5 để ấn định quả 75 gậy và tổng điểm even par.

Trong khi đó, DeChambeau lại giữ phong độ ổn định, tiếp tục đánh xa hết mức có thể mà không hề quan tâm đến thiết lập fairways hẹp, những đám cỏ rough dày, cao đến mắt cá chân ở Winged Foot. Chín đường đầu, DeChambeau tích lũy thêm 2 gậy nhờ birdie hố 4 và điểm Eagle cùng hố với Wolff. Sơ xuất kỹ thuật duy nhất của DeChambeau là tại hố 8. Phần còn lại, DeChambeau đánh ổn định với birdie hố 11 và giữ mạch par. Khi cú putt 7 foot cho điểm par ở hố 18 được thực hiện thành công, DeChambeau dơ hai cánh tay mạnh mẽ lên không trung khẳng định vị thế người chiến thắng. Vòng 67 gậy (-3) hôm 20/9 của DeChambeau là đỉnh bảng thành tích trong ngày, đưa tay golf người Mỹ đi vào lịch sử US Open, sở hữu danh hiệu major đầu tiên và chiếc cúp thứ bảy trên PGA Tour.

Khoảnh khắc chiến thắng của DeChambeau

Khoảnh khắc chiến thắng của DeChambeau

“Tôi nghĩ tôi chắc chắn đang thay đổi cách mọi người nhìn nhận về trò chơi. Có rất nhiều người sẽ tiến xa. Matthew đã đánh bóng rất xa hôm nau”, golfer sinh năm 1993 bày tỏ sau chiến thắng.

Ngoài DeChambeau đăng quang với điểm -6, Wolff về Á quân với even par, những người chơi khác đều giữ kết quả dương gậy tại Winged Foot. Bộ ba khép lại top 5 có Louis Oothuizen (+2), Harris English (+3), Xander Schauffele (+4). Đồng hạng 6 (+5) là số một thế giới Dustin Johnson và Will Zalatoris. Nhóm T8 (+6) gồm các tên tuổi Justin Thomas, Webb Simpson hay Rory McIlroy.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT