Thứ 5, 18/04/2024 11:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ba điểm đáng chú ý từ vòng 2 US Open 2020

11:37 - 19/09/2020

(GolfViet) - Sau ngày mở màn tưởng chừng “dễ thở”, cơn ác mộng ở sân Tây Winged Foot với major US Open đã quay trở lại.

Bài liên quan

Bryson DeChambeau ghi vòng đấu tốt nhất ngày

Winged Foot đã trở lại và DeChambeau cũng vậy! Việc “lực sĩ golf” tận dụng triệt để khả năng phát bóng xa đã mang đến những dấu hiệu khả quan. Vòng vừa qua, DeChambeau thu 5 birdie, 5 bogey trong bảng điểm 68 gậy.

Vòng đấu tốt nhất vòng hai giúp DeChambeau vươn lên top đầu cạnh tranh danh hiệu (Ảnh: Golf Digest)

Vòng đấu tốt nhất vòng hai giúp DeChambeau vươn lên top đầu cạnh tranh danh hiệu (Ảnh: Golf Digest)

Điểm nhấn giúp DeChambeau cải thiện thành tích đến từ điểm Eagle hố 9 par 5. Ở hố đấu cuối cùng của ngày dài 557 yards, DeChambeau đánh drive đi 380 yards xuống bên phải fairways. Cú đánh thứ hai giúp anh đưa bóng lên green cách cờ 6 feet và dễ dàng chốt hố chỉ với một lần putt. Đạt điểm -3, DeChambeau tăng 12 bậc lên đứng hạng 2.

Patrick Reed soán ngôi đầu

Reed và Winged Foot “hòa” nhau trong ngày thi đấu thứ hai. Reed ghi birdie hố 11, hố thứ hai sau khi golfer được mệnh danh “Caption America” bắt đầu từ chín đường sau. Reed gặp sai sót kỹ thuật đầu tiên với bogey hố 15 rồi bù lại bằng birdie hố 16,... Tiếp tục cho đến khi Reed ghi birdie hố 9 để khép lại vòng đấu even par (70 gậy). Nhờ lợi thế -4 trước đó, Reed đoạt ngôi đầu của Justin Thomas. Từ Reed đến golfer hạng 2 (DeChambeau), T3 gồm Rafa Cabrera Bello, English Harris và Thomas, hạng 6 Jason Kakrak, năm người ở T7 và năm người T12, cách biệt giảm dần ở mỗi vị trí là một gậy.

Trong nhóm golfer thuộc top trên này, chỉ có DeChambeau, Hideki Matsuyama (T7, even par) và Bubba Watson (T12, +1) đánh dưới par 70 của Winged Foot. Một kết quả khá trái ngược với ngày mở màn có đến 21 người chơi làm được điều này.

Tiger Woods không qua cắt loại

Siêu Hổ, Phil Mickelson và Jordan Spieth thuộc số golfer tên tuổi dừng chân ở vạch cắt loại. Woods ghi 2 birdie, trong đó có một điểm tại hố chốt vòng nhưng lại mắc tới 5 bogey, bao gồm 4 lần sai sót trong 5 hố thuộc chín đường trước của sân. Cùng với hai double bogey, Woods cần tổng cộng 77 gậy. Ở điểm +10, Woods lần thứ ba lỡ cắt trong bốn kỳ dự US Open gần đây nhất. Đồng thời, đây là lần thứ hai Woods không thể góp mặt vào ngày chủ nhật của major tổ chức trên sân Winged Foot.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT