Thứ 5, 18/04/2024 06:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Scottie Scheffler “chia tay” US Open vì Covid-19

11:04 - 14/09/2020

(GolfViet) - Dù không có triệu chứng của nCoV nhưng với kết quả xét nghiệm dương tính, Scottie Scheffler đã rút lui khỏi major US Open nhằm đảm bảo an toàn cho giải đấu.

Bài liên quan

Scheffler đánh dấu một mùa giải tân binh thành công với vị trí thứ 5 của BXH FedEx Cup. Hai trong bốn giải gần đây (PGA Championship và The Northern Trust), Scheffler đều cán đích T4. Trong đó, không thể nhắc đến vòng đấu 59 gậy hiếm có trên sân TPC Boston hôm 21/8. Mùa vừa qua, golfer 24 tuổi cũng có hai lần ở top 3 chung cuộc, với Bermuda Championship và The American Express.

Trước khi có suất đấu ở đấu trường chính, Scheffler là Golfer hay nhất năm 2019 của Korn Ferry Tour (Andy Lyons/Getty Images)

Trước khi có suất đấu ở đấu trường chính, Scheffler là Golfer hay nhất năm 2019 của Korn Ferry Tour (Andy Lyons/Getty Images)

Tại các sự kiện do Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) chủ trì, Scheffler cũng ghi nhiều dấu mốc thành công.  Anh là nhà vô địch US Junior Amateur 2013, thành viên đội US Walker Cup giành chiến thắng năm 2017 cùng Collin Morikawa, Cameron Champ, Doc Redman và Maverick McNealy. Tại US Open, Scheffler từng ba lần góp mặt, bao gồm kỳ đạt danh hiệu Golfer nghiệp dư xuất sắc nhất trên sân Erin Hills (2017).

Giám đốc điều hành cấp cao USGA, John Bodenhamer cho biết: “Chúng tôi rất tiếc khi mất đi một thành viên của đại gia đình USGA ở US Open năm nay. Scottie đã có một mùa giải tân binh ấn tượng và chúng tôi hy vọng được chào đón anh ấy trở lại major này trong nhiều năm tới.”

Vắng Scottie Scheffler, Branden Grace sẽ được điền vào danh sách phát bóng tại Winged Foot từ ngày 17-20/9 tới. Trong bảy lần dự US Open trước đó, Grace về đồng hạng 4 năm 2015 và T5 tại giải đấu năm kế tiếp. Dù mới sở hữu một danh hiệu PGA Tour (RBC Heritage 2016) nhưng Grace có bộ sưu tập 9 cúp European Tour. Ngoài ra, kết quả 62 gậy của Grace ở Open Championship 2017, sân Royal Birkdale là vòng đấu thấp nhất trong lịch sử các giải major.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT