Thứ 4, 24/04/2024 09:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhiễm nCoV, Charley Hull rút khỏi major ANA Inspiration

11:17 - 09/09/2020

(GolfViet) - Golfer nữ số một của Anh buộc phải ngưng đấu ANA Inspiration sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Bài liên quan

Một thông báo của LPGA Tour cho biết, Charley Hull cảm thấy không khỏe hôm thứ hai nhưng nghi ngờ do bệnh hen suyễn tái phát khi cô phải đối mặt với mức nhiệt có thể lên tới 49 độ C ở sa mạc tại Mission Hills Country Club. Tuy nhiên, đến thứ ba, Hull có các triệu chứng như cảm lạnh và kết quả xét nghiệm trong bước tầm soát dịch bệnh khi đến sân của gần 105 golfer, Hull được xác định đã nhiễm virus. Theo quy chế phòng ngừa Covid-19, Hull phải rời giải, thực hiện tự cách ly ít nhất 10 ngày và phối hợp với Tour để truy vết tiếp xúc. Sau khoảng thời gian trên, đội ngũ y tế của LPGA sẽ xác định liệu cô có còn mang mầm bệnh và được trở lại đấu trường hay không.

nhiem-Covid-19-Charley-Hull-rut-khoi-major-ANA-Inspiration

Tính từ khi LPGA Tour mở cửa lại vào cuối tháng 7, Charley Hull là người chơi thứ hai nhiễm Covid-19, sau trường hợp của Gaby Lopez trước thềm Drive On Championship. Trong năm chặng tái đấu, Hull dự hai giải, với T22 Scottish Open và lỡ cắt tại AIG Women’s Open.

“Tôi rất thất vọng khi phải rời khỏi một trong những sự kiện yêu thích nhất của tôi trong năm”, golfer hạng 28 thế giới bày tỏ.

Do ảnh hưởng của đại dịch bùng phát tại Mỹ, ANA Inspiration kỳ thứ 49 bị lùi lịch từ tháng ba tới 10-13/9, giữ nguyên địa điểm đấu là sân golf ở Rancho Mirage, California. Major thứ hai trong năm của LPGA Tour thu hút 8 golfer trong Top 10 Rolex Ranking như: Daniele Kang, Nelly Korda, Park Sung Hyun, Minjee Lee, Kim Sei Young, Nasa Hataoka, Inbee Park và Brooke Henderson. Đương kim vô địch kiêm số một thế giới Ko Jin Young và hạng 10 Kim Hyo Joo chọn nghỉ giải vì lo ngại nhiễm Covid-19.

Ngoài việc đấu kín, ANA Inspiration năm nay còn có sự thay đổi trong điều lệ, cho phép caddie tùy chọn giữa xe điện, túi đẩy gậy hoặc đi bộ, mặc yếm thể thao thay vì trang phục liền thân truyền thống bởi thách thức thời tiết trong quá trình giải khởi tranh.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT