Thứ 6, 26/04/2024 10:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ứng dụng Bluezone cảnh báo người nhiễm COVID-19 hoạt động như thế nào?

08:19 - 04/08/2020

(GolfViet) - Bluezone là ứng dụng bảo vệ cộng đồng, phòng chống dịch Covid-19 của Công ty BKAV được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y Tế ra mắt chính thức.

Bài liên quan

Mới đây, tại cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ với các tỉnh, thành phố trên toàn quốc về phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị người dân cài đặt ứng dụng Bluezone - ứng dụng hỗ trợ phát hiện truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm.

Thủ tướng giao Bộ TT&TT chủ trì, hướng dẫn phối hợp với Bộ Y tế, UBND các tỉnh thành triển khai nhanh nhất việc này.

Ứng dụng Bluzone

Ứng dụng Bluzone

Ứng dụng Bluezone là ứng dụng bảo vệ cộng đồng, phòng chống dịch Covid-19 của Công ty BKAV được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y Tế ra mắt chính thức.

Đây là ứng dụng sử dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp, viết tắt là BLE (Bluetooth low energy) ghi nhận những người tiếp xúc gần trong khoảng 2m, nếu một người trong mạng lưới tiếp xúc gần bị phát hiện lây nhiễm thì phần mềm sẽ chỉ ra những người tiếp xúc gần còn lại.

Việc này hạn chế được số lượng những người cần phải đi cách ly, thay vì phải cách ly hàng nghìn người khi phát hiện 1 ca nhiễm bệnh đồng thời giúp cho việc truy vết, khoanh vùng dập dịch nhanh chóng.

Theo Bộ trưởng TT&TT đánh giá, đây là phần mềm truy vết hiệu quả nhất. Hiện nước ta có khoảng 75-80 triệu người trưởng thành đang dùng điện thoại di động, nếu khoảng 60% số người cài đặt Bluezone thì phần mềm sẽ hiệu quả.

Do đó, Bộ trưởng đề nghị Thủ tướng chỉ thị toàn dân cài đặt ứng dụng Bluezone trước ngày 8/8, huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc, tham gia thúc đẩy cài đặt nhanh nhất.

Để cài đặt được phần mềm này trên điện thoại, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc vào ứng dụng App Store hoặc CHplay trên điện thoại rồi tìm kiếm phần mềm Bluzone để tải về

Giao diện của ứng dụng trên cửa hàng Play

Giao diện của ứng dụng trên cửa hàng Play

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng Bluezone sẽ yêu cầu bạn cho phép ứng dụng sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những ai trong cộng đồng sử dụng Bluezone.

Trường hợp bạn chưa bật Bluetooth hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth hoặc vào Cài Đặt > chọn Bluetooth và bật lên.

Bạn cũng nên cho phép Bluezone gửi thông báo và sử dụng vị trí trên ứng dụng. Để nếu người bạn tiếp xúc hoặc có bất kỳ ca nhiễm mới nào nhiễm Covid-19. Ứng dụng sẽ ngay lập tức gửi thông tin đến bạn. Việc cho phép truy cập không sợ bị mất thông tin dữ liệu vì ứng dụng không thu thập những thông tin này.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, người dùng bấm Quét xung quanh để nhận diện xem có ai đang sử dụng Bluezone không.

Giao diện bên trong phần mềm

Giao diện bên trong phần mềm

Ở mục lịch sử tiếp xúc cũng sẽ ghi nhận số người cùng sử dụng bluezone mà bạn đã tiếp xúc. Còn mục Tiếp xúc gần là bạn đứng gần những người dưới 2 mét.

Vũ Văn

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT