Thứ 3, 23/04/2024 02:00 GMT +7
Dòng sự kiện:

US Open sẽ vắng khán giả

11:46 - 30/07/2020

(GolfViet) - Với quyết định chính thức từ đơn vị chủ quản USGA, ít nhất hai trong ba major “sót lại” của năm nay sẽ khởi tranh nhưng không có người hâm mộ.

Bài liên quan

Hôm 29/7, USGA và Thống đốc bang New York Andrew Cuomo thống nhất triển khai US Open tại Winged Food theo phương án đấu kín do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Giám đốc Điều hành USGA Mike Davis viết trong thông báo: “Sau nhiều tháng tham khảo ý kiến và lập kế hoạch tổ chức với các quan chức y tế địa phương và chính quyền tiểu bang, chúng tôi đã cùng quyết định việc cấm cửa khán giả sẽ mang đến cơ hội tốt nhất để tiến hành giải major an toàn đến mức tối đa cho tất cả những người có liên quan”.

Kỳ US Open lần thứ 120 sẽ đấu kín ở Winged Foot Golf Club (Ảnh: USGA)

Kỳ US Open lần thứ 120 sẽ đấu kín ở Winged Foot Golf Club (Ảnh: USGA)

Vào tháng trước, USGA vẫn kỳ vọng US Open sẽ cho phép một lượng người hâm mộ nhất định vào sân ở bốn ngày giải khởi tranh (từ 17 – 20/9), trong bối cảnh thành phố New York bắt đầu mở cửa trở lại vào ngày 8/6. Đặc phái viên Jay Monahan của PGA Tour cũng từng bày tỏ suy nghĩ major này có thể là giải đầu tiên có khán giả. Nhưng đến cuối cùng, tình hình dịch bệnh tại bang vẫn không cho phép các sự kiện tập trung đông người.

Kể từ khi PGA Tour thực hiện nối lại mùa giải vào giữa tháng 6, tất cả các chặng đều được đấu kín. Tuy nhiên, bắt đầu từ WGC-FedEx St. Jude Invititational diễn ra cuối tuần này, Tour sẽ cho phép tối đa 50 khách mời là nhà tài trợ có mặt tại nơi tổ chức giải mỗi ngày nhưng không được phép xuất hiện tại sân hoặc có bất kỳ cuộc gặp mặt trực tiếp, tiếp xúc với các đồng nghiệp khách mời khác.

Tương tự như US Open, giải major đầu tiên của “năm Covid-19” tại TPC Harding Park đã cấm cửa khán giả. Hiện chỉ còn The Masters, diễn ra từ 12 – 15/11 là chưa rõ kế hoạch tổ chức.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT