Thứ 5, 28/03/2024 01:06 GMT +7
Dòng sự kiện:

LPGA Tour bổ sung giải đấu kín

15:23 - 24/07/2020

(GolfViet) - LPGA Tour và BTC giải vừa quyết định thêm Walmart NW Arkansas Championship, diễn ra từ 28 – 30/8 vào nhóm giải không có khán giả thực địa trên sân.

Bài liên quan

Điều này đồng nghĩa với việc ít nhất 5 chặng đầu trong lịch mở cửa của hệ thống giải golf nữ chuyên nghiệp số một thế giới được tổ chức sau cánh cửa đóng kín, bắt đầu từ LPGA Drive On Championship vào cuối tháng 7 và Marathon Classic ở tuần kế tiếp. Cả hai giải đều diễn ra ở sân golf cùng bang Ohio. Sau đó, tương tự như PGA Tour, các golfer và caddie sẽ di chuyển trên máy bay thuê chuyến từ nước Mỹ đến Scotland để dự các sự kiện back-to-back tại Ladies Scottish Open (13 – 16/8) và major mới điều chỉnh tên theo hợp đồng gia hạn tài trợ AIG Women’s Open (20 – 23/8). Kế đến là Walmart NW Arkansas Championship.

Chiến thắng Walmart NW Arkansas Championship 2019 giúp Park Sung-hyun đoạt lại ngôi vị số một thế giới từ Ko Jin Young (Ảnh: LPGA Tour)

Chiến thắng Walmart NW Arkansas Championship 2019 giúp Park Sung-hyun đoạt lại ngôi vị số một thế giới từ Ko Jin Young (Ảnh: LPGA Tour)

Ban đầu, Marathon Classic dự kiến đón khán giả thực địa và được sự chấp thuận của thống đốc bang Mike DeWine. Tuy nhiên, làn sóng bùng phát trở lại của Covid-19 khiến Giám đốc giải Judd Silverman phải ra thông báo tổ chức mà không có người hâm mộ ba tuần trước ngày giải khởi tranh.

“Sức khỏe và an toàn của cộng đồng NW Arkansas là ưu tiên hàng đầu khi chúng tôi thảo luận kế hoạch tổ chức giải. Dù luôn luôn yêu thích có người hâm mộ trên sân nhưng chúng tôi cảm thấy đây là quyết định đúng đắn trong bối cảnh hiện tại”, Phó chủ tịch điều hành Walmart Donna Morris cho biết.

Bên cạnh đó, ông Morris cũng công bố gia hạn tài trợ của Walmart và Procter & Gamble’s cho sự kiện đến 2021 – mốc thời gian kỷ niệm 15 năm ra đời giải. Walmart NW Arkansas Championship năm nay có quỹ tiền thưởng 2,3 triệu USD và tay golf người Hàn Quốc Park Sung Hyun là đương kim vô địch.

Thanh Bình 

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT