Thứ 3, 23/04/2024 10:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour Series-China hủy bỏ mùa giải

12:11 - 23/07/2020

(GolfViet) - Lo ngại ảnh hưởng và sự bùng phát trở lại của Covid-19, BTC hệ thống giải golf chuyên nghiệp Trung Quốc đã quyết định hủy bỏ mùa giải 2020.

Bài liên quan

PGA Tour Series-China là một trong những hệ thống giải thể thao đầu tiên “chịu đòn” từ sự lan nhanh của dịch viêm phổi do virus Corona chủng mới ở Trung Quốc và một số nước châu Á. Vào đầu tháng 2, PGA Tour Series-China đã phải hủy bỏ hai chặng vòng loại tuyển chọn thành viên mới dành cho cả golfer Trung Quốc và quốc tế. Kế đến, sự kiện khai màn cho mùa giải mới cũng bị hoãn lại, lịch trình theo kế hoạch từ 14 giải giảm xuống còn 10.

Được thành lập năm 2014 bởi PGA Tour Mỹ, PGA Tour Series-China đóng vai trò bước đệm giúp golfer lên đấu trường hạng hai Korn Ferry Tour (Ảnh: VCG)

Được thành lập năm 2014 bởi PGA Tour Mỹ, PGA Tour Series-China đóng vai trò bước đệm giúp golfer lên đấu trường hạng hai Korn Ferry Tour (Ảnh: VCG)

Nhưng tất cả chưa dừng lại ở đó. Với những lệnh hạn chế đi lại, nhập cảnh vào Trung Quốc hiện có, thông báo hủy toàn bộ giải đã được đưa ra. Một quyết định tương tự cũng đã được ban hành bởi Mackenzie Tour ở Canada hồi tháng 6, trong khi PGA Tour Latinoamerica (khu vực Nam Mỹ) vẫn đặt hy vọng thi đấu trở lại vào mùa thu.

Giám đốc điều hành Greg Carlson của PGA Tour Series-China cho biết: “Chúng tôi đã xem xét nhiều phương án và lựa chọn khung thời gian tổ chức để có thể vận hành mùa giải, thậm chí là một mùa giải rút gọn. Nhưng rồi, nó không khả thi một chút nào”.

Với những golfer đã vượt qua vòng loại đầu tiên (chỉ dành cho người có hộ chiếu ở Trung Quốc đại lục) vào đầu tháng 1 và người chơi có suất dự mùa giải năm nay sẽ được bảo lưu đến mùa sau. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT