Chủ nhật, 28/04/2024 08:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Park Sung-hyun giành lại vị trí số một thế giới sau chiến thắng ở Arkansas

11:02 - 03/07/2019

Golfer người Hàn Park Sung-hyun đã xuất sắc giành cúp vô địch tại giải Walmart NW Arkansas Championship do P&G tổ chức tại sân Pinnacle Country Club, Rogers, Arkansas.

Park Sung-hyun đã khởi đầu nhanh chóng với 2 birdie vào hố số 2 và hố số 7 par-5. Tuy nhiên, nữ golfer 25 tuổi đã dính bogey đầu tiên và duy nhất của cô tại hố số 9. Park bắt đầu nửa sau của vòng đấu với một birdie vào par-4 10 và với birdie back-to-back vào par-4 13 và par-14 14, cô nhanh chóng bắt kịp Kim Hyo-joo. 

Tại giải Walmart NW Arkansas Championship, golf 25 tuổi đã chơi với khí thế vô cùng quyết liệt

Tại giải Walmart NW Arkansas Championship, golf 25 tuổi đã chơi với khí thế vô cùng quyết liệt

Sau đó, tất cả golfer cùng tiến đến lỗ cuối cùng. Danielle Kang ghi được birdie vào lỗ cuối và đồng hạng với đối thủ Kim Hyo Joo (-17). Park Inbee, golfer cũng có mặt trên Pinnacle Country Club cũng đạt được birdie ngay phút cuối cùng sau khi đạt được 65 (-6) điểm.

Tình thế này cho thấy Park Sung-hyun cần đạt ít nhất một điểm birdie hoặc nhiều hơn (-5) ở lỗ số 18 thì mới có thể giành được chiến thắng LPGA lần thứ 7 trong sự nghiệp mà không phải chơi thêm bất kỳ lượt playoff nào. Do đó, lượt đánh thứ 2 (với 83% sức của cô như thường lệ trong suốt tuần này) đã buộc cô phải putt thành công với khoảng cách 7.6 m. Nhưng Sung-hyun cuối cùng cũng có thể giành được chiến thắng đầu tiên ở giải đấu 54 lỗ này khi đã thực hiện thành công trọn vẹn những cú putt ở lượt đánh thứ 3 xuyên suốt mùa giải.

Điểm birdie Sung-hyun đạt được lần này không chỉ giúp cô thắng giải đấu mà còn giúp cô trở lại vị trí số 1 thế giới. Theo bảng xếp hạng cập nhật vào ngày thứ 2, chủ nhân trước của ngôi vị này là Ko Jin Young. Bên cạnh đó, Park còn mang về cho mình số tiền thưởng trị giá 300.000 USD.

Park Sung Hyun đã xuất sắc giành cúp vô địch tại giải Walmart NW Arkansas Championship

Park Sung Hyun đã xuất sắc giành cúp vô địch tại giải Walmart NW Arkansas Championship

Đây là chiến thắng thứ 2 của Sung-hyun trong năm 2019. Chiến thắng đầu tiên trong năm cô đạt là ở giải HSBC Women’s World Championship vào tháng 2. Trong LPGA Tour năm nay, chỉ có cô, Jin Young và Brooke Henderson mới thắng được nhiều hơn một sự kiện.

Minh Tuệ/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT