Thứ 3, 23/04/2024 02:14 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phil Mickelson gia nhập PGA Tour Champions

17:00 - 24/08/2020

(GolfViet) - The Lefty sẽ bắt đầu ở một hệ thống giải mới sau khi sớm dừng chân ở cuộc đua của FedEx Cup Playoffs cuối tuần trước.

Bài liên quan

Hồi tháng 6, trùng với mốc thời gian PGA Tour tái khởi động sau dịch bệnh, Mickelson chính thức bước sang tuổi 50. Như nhiều golfer đồng niên khác, Mickelson đã đủ điều kiện tham gia đấu trường lão tướng Champions nhưng Lefty vẫn quyết định cạnh tranh trên Tour.

Đến chặng mở đầu của chuỗi sự kiện playoffs cuối mùa, Mickelson không qua nhát cắt loại Northern Trust và rời khỏi Top 70 được quyền đi tiếp ở BMW Championship. Sớm đoán được kết quả  sau vòng mở màn 74 gậy, Mickelson cho biết ông sẽ dự Charles Schwab Series, diễn ra từ 24 – 26/8 ở Ozarks National, Missouri. Đây là giải đầu tiên của Mickelson tại PGA Tour Champions.

Mickelson chính thức gia nhập

Mickelson chính thức gia nhập "vòng swing" của những golfer ngoài tuổi 50 (Ảnh: PGA Tour)

“Tôi thực sự không muốn nghỉ hai tuần. Tôi đã nỗ lực làm việc chăm chỉ trong trò chơi của mình và muốn ra ngoài đó để chơi”, Mickelson bày tỏ. “Vì vậy, quyết định này thật là tốt. Ozarks National là một nơi tuyệt đẹp. Tôi là người hâm mộ lớn với các thiết kế sân golf của Bill Coore, Ben Crenshaw và rất hào hứng để so tài”.

Hai tuần nghỉ của Mickelson thuộc về khung thời gian khởi tranh BMW và Tour Championship. PGA Tour sẽ bắt đầu mùa giải mới với Safeway Open, kế đến là major thứ hai trong năm ở Winged Foot. Mickelson có suất dự US Open vì USGA đã hủy toàn bộ vòng loại do dịch bệnh và chọn Top 70 golfer dẫn đầu OWGR trước khi bảng xếp hạng “đóng băng” vào giữa tháng 3, thay vì Top 60 như thường lệ. Khi ấy, Mickelson xếp hạng 61.

Tại Charles Schwab Series, Mickelson sẽ hội ngộ với những kỳ phùng địch thủ một thời: Ernie Els, Jim Furyk, cựu vô địch Mike Weir (The Masters), K.J. Choi (Players Championship) hay người bạn lâu năm Steve Stricker và Retief Goosen.

Mickelson đang rất trông đợi vào một chiến thắng làm “nóng máy” và tìm ra chiến thuật phù hợp cho Winged Foot, hướng đến hoàn thành trọn bộ Grand Slam của sự nghiệp. Mickelson đã sáu lần về nhì ở US Open, bao gồm cả mùa giải 2006 cũng tổ chức trên sân golf par 70 ở ngoại ô New York. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT