Thứ 7, 27/04/2024 05:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Nam Phi Ernie Els vô địch Hoag Classic 2020

14:12 - 09/03/2020

(GolfViet) – Vượt qua hai tay golf người Mỹ Fred Couples, Glen Day và golfer Thuỵ Điển Robert Karlsson, Ernie Els vô địch Hoag Classic 2020. Đây là danh hiệu PGA Tour Champion đầu tiên của golfer Nam Phi.

Cựu số 1 thế giới Ernie Els có 2 vòng 66 và 64. Với lợi thế dẫn đầu bảng xếp hạng, Ernie Els thi đấu bình tĩnh và ghi 6 birdie, 2 bogey trong vòng chung kết.

Ernie Els

Với 67 gậy, Ernie Els đã có điểm tổng 197 gậy (-6), cách biệt 2 điểm so với nhóm bám đuổi. Ông xuất sắc giành chiến thắng tại Hoag Classic, giành danh hiệu PGA Tour Champion đầu tiên trong cuộc đời.

Cùng chia sẻ vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng là ba golfer Fred Couples, Glen Day và Robert Karlsson.

Nhà ĐKVĐ Charles Schwab Cup, golfer Scott McCarron ở vị trí T5 với điểm -13 sau vòng đấu 69 gậy.

Bảng xếp hạng Hoag Classic 2020:

bxh-hoag-classic

Top 3 cú đánh xuất sắc tại vòng 3 Hoag Classic:

Cựu golf thủ số 1 thế giới Ernie Els sinh năm 1969, người Nam Phi. Ông được biết đến với cái tên "The Big Easy" do tầm vóc cao lớn (1,91m). Trong suốt sự nghiệp sân golf của mình, ông giành được tổng cộng 71 chiến thắng, trong đó có 4 giải thưởng lớn gồm: hai giải vô địch US Open 1994 và 1997, hai giải vô địch Open Championship năm 2002 và 2012. Ông từng nhiều lần đứng đầu golf thủ châu Âu về cả danh hiệu và số tiền thưởng lớn nhất giành được trong năm.

Trong khoảng vài tháng trở lại, cái tên Ernie Els bắt đầu nổi lên trở lại trong làng golf thế giới không chỉ vì ông là đội trưởng tuyển Quốc tế ở Presidents Cup 2019, mà còn do phong độ đang lên ở những giải đấu gần đây: tham gia 5 sự kiện của PGA Tour Champions và về nhì tại Mitsubishi Electric Championship (Hawaii).

Bên cạnh đó, Els còn được biết đến là một người có đóng góp rất nhiều cho golf. Tại Nam Phi quê hương ông, Ernie Els đã xây dựng một mô hình rất thành công từ năm 1999, tập trung vào các nhóm thanh niên có tài năng mà không có cơ hội tiếp cận để phát triển thành chuyên nghiệp. Quỹ Ernie và Fancourt của ông đã giúp đỡ rất nhiều golfer trẻ tuổi phát triển tốt hơn trong sự nghiệp.

Ernie Els cũng đi nhiều nơi và thành lập các CLB, trường dạy golf chuyên nghiệp. Năm 2015, Els đã đến Việt Nam và cùng thành lập Học viện EPGA Việt Nam, mang đến cho các thanh thiếu niên Việt Nam cơ hội được tham gia vào một chương trình đào tạo golf đặc biệt nhằm phổ biến môn thể thao này rộng rãi và chuyên nghiệp hơn.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT